TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 95  
 
2 7 5 9 5 3 9 9
 
 
Tin tức
Báo cáo đánh giá Dự án Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành Huyết học - Truyền máu giai đoạn 2016 – 2020

Ngày 12/01/2020, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành Huyết học – Truyền máu giai đoạn 2017 – 2020, công tác chỉ đạo tuyến, đề án 1816 năm 2020 và kế hoạch hoạt động năm 2021. Tham dự Hội nghị có TS. Cao Hưng Thái, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, TS. Khương Anh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Bộ Y tế và đại diện của các bệnh viện vệ tinh.

Tại Hội nghị, TS. Khương Anh Tuấn thay mặt cho nhóm nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã có bài trình bày kết quả đánh giá độc lập việc thực hiện đề án Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành Huyết học – Truyền máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương giai đoạn 2017 – 2020. Kết quả cho thấy mặc dù dự án Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành Huyết học – Truyền máu triển khai muộn hơn các chuyên ngành khác và gặp một số khó khăn về nhân lực, trang thiết bị, thuốc,… nhưng về cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Viện đã tổ chức 43 khóa đào tạo chuyển giao kỹ thuật, trong đó có 18 khóa về chẩn đoán và điều trị bệnh máu và 25 lớp về xét nghiệm và an toàn truyền máu. Qua các khóa đào tạo này, hơn 100 lượt kỹ thuật đã được chuyển giao cho các bệnh viện và 100% các kỹ thuật sau khi chuyển giao đã được các bệnh viện triển khai. Viện đã tổ chức biên soạn, cập nhật và chuẩn hóa 37 bộ tài liệu đào tạo theo quy định của Bộ Y tế về các lĩnh vực của huyết học truyền máu. Viện cũng đã tổ chức trên 30 lượt khảo sát, làm việc tại các bệnh viện nhằm đánh giá thực trạng hệ thống tại các bệnh viện, tư vấn đề công tác tổ chức hệ thống huyết học truyền máu trong bệnh viện, đánh giá nhu cầu và đề xuất kế hoạch hỗ trợ về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện. Về hoạt động truyền thông, Dự án đã cung cấp hơn 3.000 sách, ấn phẩm về bệnh thalassemia cho 10 bệnh viện, in ấn và cung cấp khoảng 11.000 tài liệu truyền thông về bệnh hemophilia cho các tỉnh, hoàn thành 10 video truyền thông cho 10 bệnh viện vệ tinh.

Việc thực hiện dự án là một giải pháp toàn diện nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế tuyến dưới góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, hỗ trợ phát triển khoa huyết học truyền máu tại các bệnh viện. Hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật của dự án đã góp phần cập nhật lại kiến thức về lĩnh vực huyết học truyền máu cho cán bộ tại các địa phương từ cơ bản đến chuyên sâu, giúp các bệnh viện triển khai kịp thời nhiều kỹ thuật cần thiết phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh tại địa phương. Tất cả các cán bộ, nhân viên y tế được đào tạo về chuyên môn phù hợp, đảm bảo 100% các kỹ thuật đã chuyển giao được các bệnh viện vệ tinh thực hiện tốt, thường xuyên và duy trì bền vững, giảm tối thiểu 50% bệnh nhân có bệnh lý liên quan đến các kỹ thuật đã được chuyển giao phải chuyển tuyến trên so với trước khi thực hiện đề án, thực hiện chuyển bệnh nhân giai đoạn hồi phục về bệnh viện vệ tinh, tăng cường công tác quản lý chất lượng, đầu tư nhân lực, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, thuốc, trang thiết bị y tế cho chuyên ngành huyết học để đảm bảo việc chuyển giao, tiếp nhận kỹ thuật có hiệu quả cao và bền vững.

Thời gian triển khai dự án tuy chưa dài nhưng đã kịp thời phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị các bệnh lý huyết học truyền máu tại các bệnh viện vệ tinh, giảm tải cho tuyến trên, qua đó giúp bệnh nhân và người nhà tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, sinh hoạt, giảm bớt khó khăn khi điều trị tại địa phương.

 

Ngày 26/01/2021
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.