TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 116  
 
2 7 7 6 6 2 6 6
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
Cần 675 triệu đô la Mỹ cho kế hoạch chuẩn bị và ứng phó toàn cầu về virus corona mới

Hỗ trợ khẩn cấp cần thiết để bảo vệ các quốc gia dễ bị tổn thương khỏi dịch virus corona mới. Để chống lại sự lây lan của dịch virus corona mới (2019-nCoV) ở Trung Quốc và toàn cầu, và bảo vệ các quốc gia có hệ thống y tế yếu kém, cộng đồng quốc tế đã đưa ra kế hoạch chuẩn bị và ứng phó 675 triệu đô la Mỹ từ tháng 2 đến tháng 4/2020.

TS. Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc WHO cho biết “Lo lắng lớn nhất của tôi là các quốc gia không có hệ thống tại chỗ phát hiện ra người nhiễm virus, ngay cả khi dịch xuất hiện. Cần có sự hỗ trợ khẩn cấp để hỗ trợ các hệ thống y tế yếu kém để phát hiện, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân nhiễm virus, ngăn chặn sự lây truyền từ người sang người và bảo vệ nhân viên y tế”.

Kế hoạch chuẩn bị và ứng phó có chiến lược (SPRP) về virus corona mới chỉ ra các hành động và nguồn lực cần thiết cho các tổ chức y tế quốc tế trên toàn cầu, bao gồm cả WHO, để thực hiện các biện pháp y tế công cộng ưu tiên để hỗ trợ các nước chuẩn bị và ứng phó đối với nCoV-2019 trong giai đoạn tháng 2 – tháng 4/2020. Mục tiêu của kế hoạch là hạn chế lây truyền virus từ người sang người, đặc biệt là ở các quốc gia dễ bị tổn thương nhất nếu họ phải đối mặt với dịch; xác định, cách ly và điều trị bệnh nhân sớm; tuyên truyền nguy cơ quan trọng và thông tin sự kiện; giảm thiểu tác động kinh tế và xã hội; giảm sự lây lan virus từ các nguồn động vật; và giải quyết những điều chưa biết quan trọng.

Kế hoạch tập trung vào:

• Nhanh chóng thiết lập sự phối hợp và hỗ trợ hoạt động quốc tế;

• Mở rộng quy mô sẵn sàng và ứng phó cấp quốc gia;

• Thúc đẩy nghiên cứu ưu tiên và đổi mới.

TS. Mike Ryan, người đứng đầu Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO cho biết “Hiệu quả của ứng phó dịch phụ thuộc vào các biện pháp chuẩn bị được đưa ra trước khi dịch bùng phát. Đó là lý do tại sao chúng ta đang tìm kiếm các nguồn lực để bảo vệ các quốc gia dễ bị tổn thương nhất để bảo vệ mọi người khỏi virus corona mới trước khi nó xuất hiện”.

Như đã lưu ý trong Kế hoạch chuẩn bị và ứng phó có chiến lược, WHO đánh giá rằng dịch có nguy cơ rất cao ở Trung Quốc và nguy cơ cao trong khu vực và toàn cầu. Đánh giá ngụy cơ dựa trên các yếu tố bao gồm khả năng lan rộng hơn nữa, tác hại có thể đối với sức khỏe và mức độ hiệu quả khác nhau của các biện pháp quốc gia về chuẩn bị và ứng phó. Hành động tăng tốc, như được kêu gọi trong kế hoạch, có thể giải quyết những nguy cơ và lĩnh vực cần hỗ trợ.

Tính đến 10 giờ sáng giờ Trung Âu ngày 5/2, 25 quốc gia đã báo cáo các trường hợp xác nhận nhiễm virus corona mới, bao gồm cả Trung Quốc, nơi 24.363 người nhiễm virus, chiếm hơn 99% trong tổng số các ca mắc. Ở tất cả các quốc gia khác, có 191 trường hợp nhiễm virus.

 

Ngày 07/02/2020
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.