TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 36  
 
2 7 5 8 9 7 7 2
 
 
Thông tin Y tế
Gia tăng các rối loạn tâm thần ở trẻ em và vị thành niên

Trong bối cảnh tỷ lệ tự hại, tự tử và lo âu cao đáng báo động ở trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn thế giới, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang hợp tác để giải quyết nguy cơ ngày càng tăng này.

Có quá nhiều trẻ em và thanh thiếu niên, cả giàu và nghèo, ở mọi nơi trên thế giới, đang trải qua các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Cuộc khủng hoảng không rõ rệt này không có biên giới hay ranh giới. Với một nửa các rối loạn tâm thần bắt đầu trước 14 tuổi, cần có các chiến lược khẩn cấp và sáng tạo để ngăn ngừa, phát hiện và nếu cần có thể điều trị ngay từ khi còn nhỏ.

Trong nỗ lực chung để đưa các rối loạn tâm thần ở trẻ em và thanh thiếu niên lên cao hơn trong chương trình nghị sự về sức khỏe toàn cầu, UNICEF và WHO sẽ đồng tổ chức hội nghị đầu tiên của họ về chủ đề này ở Florence, Ý vào 7-9/11. Hội nghị này là một phần của chuỗi hội nghị toàn cầu hàng đầu thường niên của UNICEF, nhằm làm nổi bật các vấn đề lớn ảnh hưởng đến trẻ em và thanh thiếu niên trong thế kỷ 21. Là một phần của lễ kỷ niệm 30 năm Công ước về Quyền trẻ em, hội nghị gồm các học giả, nhà khoa học, chính phủ, nhà từ thiện, doanh nghiệp, xã hội dân sự và chính những người trẻ tuổi sẽ đưa ra các khuyến nghị hành động mang tính quyết định.

Theo dữ liệu mới nhất:

- Có tới 20% thanh thiếu niên trên toàn cầu trải qua các rối loạn tâm thần.

- Tự tử là nguyên nhân hàng đầu thứ ba gây tử vong ở những người 15-19 tuổi trên toàn thế giới.

- Khoảng 15% thanh thiếu niên ở các quốc gia thu nhập thấp và trung bình đã từng cân nhắc tự tử.

Chi phí cho rối loạn tâm thần không chỉ là của cá nhân; đó cũng bao gồm cả xã hội và kinh tế. Tuy nhiên, sức khỏe tâm thần của trẻ em và thanh thiếu niên thường bị bỏ qua trong chương trình y tế quốc gia và toàn cầu.

Hiện có quá ít trẻ em có thể tiếp cận vào các chương trình dạy chúng cách kiểm soát những cảm xúc khó khăn. Rất ít trẻ em có các vấn đề về sức khỏe tâm thần có thể tiếp cận vào các dịch vụ mà chúng cần. 

Dự án Leading Minds năm 2019 sẽ xem xét các nguồn lực, quan hệ đối tác, dịch vụ, cam kết chính trị và hỗ trợ công cộng cần thiết để thúc đẩy sức khỏe tinh thần của trẻ em và thanh thiếu niên. Hội nghị sẽ xem xét lý do và kết quả từ khoa học và thực tiễn, bao gồm những bằng chứng mới nhất về sức khỏe não bộ trong những năm đầu đời, qua thời thơ ấu, thiếu niên và trưởng thành. Nó cũng sẽ xem xét các lỗ hổng trong dữ liệu cần được giải quyết cũng như các chương trình đã thành công. Nó cũng sẽ khảo sát mức độ phổ biến của sức khỏe tâm thần ở mọi lứa tuổi và địa lý, nguyên nhân và các yếu tố góp phần, các chương trình để ngăn ngừa và điều trị các rối loạn tâm thần và thúc đẩy tâm trí khỏe mạnh.

 

Ngày 07/11/2019
Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.