TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ tư, Ngày 17 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 118  
 
2 7 7 4 5 5 6 2
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Hội đồng Khoa học cấp cơ sở Viện CL&CSYT họp thẩm định báo cáo kết quả nghiên cứu 2 đề tài của Khoa Dân số và Phát triển

Chiều ngày 11/9/2019, tại Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Hội đồng Khoa học cấp cơ sở đã tiến hành họp thẩm định báo cáo kết quả 2 nghiên cứu của Khoa Dân số và Phát triển:

1. “Đánh giá thực trạng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ-trẻ em, kế hoạch hóa gia đình và khả năng tiếp cận của người dân tại khu vực đảo, ven biển” do TS. Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng khoa Dân số và Phát triển làm chủ nhiệm đề tài; ThS. BS Phạm Hồng Quân - Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình đồng chủ nhiệm đề tài.

2. “Đánh giá thực trạng ban hành văn bản triển khai chương trình Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tại một số tỉnh, thành phố” do ThS. Trần Thị Ngọc Bích – Nghiên cứu viên Khoa Dân số và Phát triển làm chủ nhiệm đề tài; TS. Phạm Minh Sơn - Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình đồng chủ nhiệm đề tài.

TS. Trần Thị Mai Oanh, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế làm Chủ tịch của 2 hội đồng. Tham dự cuộc họp thẩm định có các Ủy viên Hội đồng, nhóm nghiên cứu và các nghiên cứu viên của Viện.

Tại cuộc họp, TS. Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng khoa Dân số và Phát triển đại diện nhóm nghiên cứu trình bày tóm tắt báo cáo kết quả nghiên cứu “Đánh giá thực trạng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em, kế hoạch hóa gia đình và khả năng tiếp cận của người dân tại khu vực đảo, ven biển”.

TS. Nguyễn Văn Hùng trình bày trước Hội đồng khoa học

Sau khi nghe phần trình bày của TS. Nguyễn Văn Hùng, các thành viên trong Hội đồng đã nêu nhận xét, đánh giá báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài. Theo các thành viên Hội đồng, kết cấu báo cáo đảm bảo đầy đủ các nội dung như đề cương nghiên cứu đã được phê duyệt…Báo cáo cung cấp nhiều thông tin và có những phát hiện mới về thực trạng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ-trẻ em, kế hoạch hóa gia đình tại khu vực đảo, ven biển… Sau phần nhận xét của các Ủy viên Hội đồng, Hội đồng đã thảo luận, thống nhất về những nội dung cần sửa chữa, bổ sung trong báo cáo kết quả nghiên cứu. TS. Trần Thị Mai Oanh, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Chủ tịch Hội đồng đã tổng kết các ý kiến góp ý của thành viên Hội đồng; đánh giá cao tính thiết thực của đề tài, ghi nhận những nỗ lực của nhóm nghiên cứu, đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế trong báo cáo và yêu cầu nhóm nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung theo góp ý của Hội đồng. 

Tiếp theo, ThS. Trần Thị Ngọc Bích trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu “Đánh giá thực trạng ban hành văn bản triển khai chương trình Dân số- Kế hoạch hóa gia đình tại một số tỉnh, thành phố”.  

ThS. Trần Thị Ngọc Bích trình bày kết quả báo cáo.

Các thành viên Hội đồng ghi nhận đây là đề tài mới, có ý nghĩa thiết thực; nội dung báo cáo đã bám sát đề cương nghiên cứu, đã có nhiều phát hiện về thực trạng chất lượng ban hành văn bản triển khai chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tại một số tỉnh, thành phố… Tuy nhiên, báo cáo vẫn còn một số hạn chế cần phải chỉnh sửa, bổ sung. 

Sau khi nghe các nhận xét,  góp ý của Hội đồng, TS. Nguyễn Văn Hùng  và ThS. Trần Thị Ngọc Bích thay mặt nhóm nghiên cứu đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng để hoàn thiện báo cáo. Toàn thể thành viên Hội đồng đều nhất trí thông qua báo cáo của 2 đề tài  trên cơ sở yêu cầu nhóm nghiên cứu bổ sung, sửa chữa theo các ý kiến góp ý của Hội đồng.

 

Ngày 12/09/2019
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.