TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 18 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 25  
 
2 7 7 5 6 4 8 7
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Hội đồng khoa học cấp cơ sở Viện CL&CSYT thẩm định 02 Đề cương nghiên cứu của Khoa Xã hội học y tế

Sáng ngày 29/7/2019, tại Viện CL&CSYT, Hội đồng khoa học cấp cơ sở Viện CL&CSYT thẩm định Đề cương nghiên cứu 02 đề tài: “Đánh giá nhanh thực trạng hoạt động và xây dựng chuẩn năng lực của nhân viên công tác xã hội trong bệnh viện” (ThS. Vũ Thị Minh Hạnh, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế làm chủ nhiệm đề tài) và Đề tài “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp tăng cường bình đẳng giới trong ngành Y tế” (ThS. Hoàng Thị Mỹ Hạnh, Khoa Xã hội học y tế làm chủ nhiệm Đề tài).

TS.Trần Thị Mai Oanh - Viện trưởng Viện CL&CSYT làm Chủ tịch Hội đồng. Tham dự buổi bảo vệ 02 đề cương nghiên cứu trên còn có các thành viên trong Hội đồng và các nghiên cứu viên của Viện.

Tại buổi thẩm định, ThS.Vũ Thị Minh Hạnh đã trình bày tóm tắt  đề cương nghiên cứu Đề tài: “Đánh giá nhanh thực trạng hoạt động và xây dựng chuẩn năng lực của nhân viên công tác xã hội trong bệnh viện”. 

ThS. Vũ Thị Minh Hạnh trình bày Đề cương nghiên cứu.

Sau phần trình bày của ThS. Vũ Thị Minh Hạnh, các thành viên Hội đồng đã đánh giá cao tính cấp thiết và tính khả thi của Đề tài nghiên cứu. Các thành viên Hội đồng đều thống nhất cho rằng đây là một đề tài mới, có tính thiết thực vì hiện nay ở Việt Nam chưa có nhiều nghiên cứu tìm hiểu và đánh giá toàn diện về tiêu chuẩn dành cho nhân viên công tác xã hội. Kết quả của nghiên cứu này sẽ cung cấp bằng chứng để Bộ Y tế xây dựng tiêu chuẩn đối với nhân viên công tác xã hội trong bệnh viện. Hội đồng đánh giá đề cương nghiên cứu đã đảm bảo đầy đủ các nội dung của một đề cương nghiên cứu với kết cấu khoa học, mục tiêu rõ ràng, nội dung và bộ công cụ nghiên cứu xây dựng khá công phu…

Sau phần bảo vệ đề cương nghiên cứu của ThS. Vũ Thị Minh Hạnh, ThS.Hoàng Thị Mỹ Hạnh đã trình bày đề cương nghiên cứu “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp tăng cường bình đẳng giới trong ngành Y tế”.

ThS. Hoàng Thị Mỹ Hạnh trình bày Đề cương nghiên cứu.

Sau khi  nghe phần trình bày của ThS. Hoàng Thị Mỹ Hạnh, các thành viên Hội đồng đã nêu nhận xét về Đề cương nghiên cứu. Các thành viên Hội đồng đều thống nhất cho rằng đây là một đề tài mới, hay, có ý nghĩa vì hiện nay tuy có nhiều nghiên cứu về thực trạng bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, phòng chống HIV/AIDS… nói riêng ở Việt Nam nhưng chưa có nghiên cứu nào đánh giá việc thực hiện khung chính sách về bình đẳng giới trong ngành Y tế mặc dù đã được ban hành gần 9 năm nay (Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành Y tế giai đoạn 2011-2015 và giai đoạn 2016-2020). Các kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ cung cấp bằng chứng thực  tiễn cho Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Y tế  tham mưu cho Chính phủ xây dựng Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch hành động về bình đẳng giới ngành Y tế trong cùng giai đoạn.

Kết thúc cuộc họp, toàn thể các thành viên trong Hội đồng đã nhất trí thông qua 02 đề cương nghiên cứu với yêu cầu nhóm nghiên cứu khẩn trương chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện đề cương theo góp ý của Hội đồng.

 

Ngày 30/07/2019
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.