TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 51  
 
2 7 5 8 9 8 9 2
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Hội nghị Tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2019

Bộ Y tế  đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2019 tại hai miền: ngày 5/12, tại Bình Thuận và ngày 13/12, tại Đồ Sơn (Hải Phòng). 

Trong nhiều năm qua, việc thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt coi trọng. Vấn đề này đã từng bước được luật pháp hóa với những quy định cụ thể trong Hiến pháp, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Trẻ em… cùng nhiều văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) khác tạo ra hành lang pháp lý quan trọng cho các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả.  

Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020 của Chính phủ đã đặt ra mục tiêu về bảo đảm bình đẳng giới trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tiếp theo đó, Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành Y tế giai đoạn 2011-2015 (Quyết định số 2270/QĐ-BYT ngày 29/6/2011) và giai đoạn 2016-2020 (Quyết định số 822/QĐ-BYT ngày 10/03/ 2016) bao gồm 6 mục tiêu cụ thể, trong đó có 2 mục tiêu liên quan đến đảm bảo bình đẳng giới trong tiếp cận, thụ hưởng dịch vụ y tế của cộng đồng và 4 mục tiêu liên quan đến bình đẳng giới trong các cơ sở y tế. Đây là khung chính sách quan trọng để các đơn vị trong toàn Ngành triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ. 

Sau 9 năm triển khai thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành Y tế,  các nội dung trọng tâm của công tác và vì sự tiến bộ phụ nữ đã được các đơn vị trong ngành triển khai thực hiện. Nhằm nhìn nhận những kết quả bước đầu mà toàn ngành đã đạt được trong triển khai kế hoạch bình đẳng giới và những khó khăn bất cập cần tháo gỡ, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2019 tại hai miền.

Tại Bình Thuận, tham dự Hội nghị có ThS.Vũ Thị Minh Hạnh - Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Y tế và đại diện Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các Sở Y tế khu vực phía Nam.

ThS.Vũ Thị Minh Hạnh - Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Y tế trình bày báo cao tại Hội nghị.

Tại Hải Phòng, chủ trì  Hội nghị có TS.Nguyễn Hồng Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế. Tham dự hội nghị có ThS.Vũ Thị Minh Hạnh - Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Y tế; Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số-KHHGĐ và đại diện Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các Sở Y tế khu vực phía Bắc.

TS.Nguyễn Hồng Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,Bộ Y tế chủ trì Hội nghị tại Hải Phòng.

Tại hội nghị, ThS Vũ Thị Minh Hạnh – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế, Ủy viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Y tế đã trình bày  về “ Kết quả thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 và định hướng xây dựng Chiến lược giai đoạn 2021-2030”. TS.Hoàng Thị  Mỹ Hạnh - Khoa Xã hội học y tế - Viện Chiến lược và Chính sách y tế trình bày báo cáo “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp tăng cường bình đẳng giới trong ngành y tế”.

TS.Hoàng Thị  Mỹ Hạnh - Khoa Xã hội học y tế trình bày báo cáo “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp tăng cường bình đẳng giới trong ngành y tế”

Sau phần trình bày của các báo cáo viên, toàn thể đại biểu sôi nổi thảo luận về những khó khăn, bất cập trong triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ; đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục trong giai đoạn tiếp theo.

Toàn thể đại biểu đánh giá cao tính hữu ích của Hội nghị,  những thông tin mà các báo cáo viên trình bày tại Hội nghị sẽ giúp cho Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các đơn vị trong ngành triển khai thực hiện tốt hơn công tác bình đẳng giới trong thời gian tới.

 

Ngày 16/12/2019
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.