TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 221  
 
2 7 5 9 2 7 8 5
 
 
Tin tức
Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều ngày 15/1/2021, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tham dự hội nghị có PGS. TS. Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; về phía Viện có TS. Trần Thị Mai Oanh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng, các đồng chí Phó Viện trưởng TS. Khương Anh Tuấn, TS. Trần Đức Thuận, TS. Nguyễn Khánh Phương, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chuyên gia của Viện.

Tại hội nghị, TS. Trần Thị Mai Oanh đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2020 của Viện, trong đó nổi bật một số kết quả như sau:

Về nghiên cứu khoa học, Viện đã triển khai tổng số 41 nhiệm vụ nghiên cứu cung cấp bằng chứng cho xây dựng chính sách y tế, trong đó có 18 nhiệm vụ mới, 23 nhiệm vụ chuyển tiếp từ những năm trước. Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên nhiều hoạt động nghiên cứu của Viện như thu thập số liệu tại thực địa, các hội nghị, hội thảo xin ý kiến chuyên gia bị chậm tiến độ, tuy vậy, Viện đã nỗ lực khắc phục để hoàn thành 27 nhiệm vụ (18 nhiệm vụ đúng tiến độ, 9/15 nhiệm vụ chậm tiến độ được hoàn thành). Đặc biệt, Viện đã bảo vệ thành công đạt loại xuất sắc Đề tài KHCN cấp quốc gia và nghiệm thu được 03 đề tài cấp Bộ tồn đọng từ những năm trước. Số lượng các đề tài hoàn thành đúng tiến độ tăng lên rõ rệt, số lượng đề tài chậm tiến độ đã giảm nhiều so với các năm trước. Viện đã kịp thời cung cấp bằng chứng và tham mưu cho Bộ Y tế, Chính phủ, Ủy ban các Vấn đề xã hội của Quốc hội trong xây dựng chính sách ngành y tế, đặc biệt chú trọng đến những vấn đề có tác động đến mục tiêu hoạt động của hệ thống y tế. 

Viện đồng thời cũng tích cực tham gia vào các tổ biên tập, ban soạn thảo xây dựng các chính sách của ngành y tế, tham gia và tổ chức các hội nghị, hội thảo, xuất bản các bài báo và tạp chí khoa học. 

Công tác đào tạo tiếp tục đạt kết quả tốt, trong năm đã 05 nghiên cứu viên được đào tạo tiến sĩ và 05 nghiên cứu viên đào tạo thạc sĩ. Viện đã vận động, thu hút và mở rộng các hoạt động hợp tác quốc tế với các đối tác quốc tế trong và ngoài nước nhằm tranh thủ sự hỗ trợ cả về kỹ thuật và tài chính. Các công tác về tổ chức, cán bộ, hành chính, quản trị, tài chính, kế toán, thông tin thư viện đều được thực hiện tốt. Công tác Đảng, Công đoàn và Đoàn thanh niên cũng đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác, hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra. 

Toàn thể hội nghĩ cũng đã nghe TS. Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Viện trong năm 2020; ThS. Trương Thục Linh trình bày báo cáo hoạt động tài chính – kế toán của Viện trong năm 2020; TS. Hoàng Thị Phượng trình bày báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong nhiệm kỳ vừa qua.

Phát biểu tại hội nghị, PGS. TS. Phạm Thanh Bình đánh giá cao nội dung báo cáo của Viện cũng như những cố gắng, nỗ lực và thành tích của Viện đã đạt được trong năm 2020, đồng thời cũng đề xuất với Viện cần tăng cường các hoạt động nghiên cứu, cung cấp bằng chứng vận động chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhân viên y tế, tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động công đoàn với các Viện khác trong cùng khối thi đua. 

 

Ngày 17/01/2021
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.