TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 24  
 
2 7 7 6 1 9 5 5
 
 
Tin tức
Hội thảo Nâng cao Chất lượng dịch vụ tuyến y tế cơ sở: Kết quả nghiên cứu ở Việt Nam và kinh nghiệm của Trung Quốc

Ngày 09/12/2016, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế và Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã đồng tổ chức hội thảo “Nâng cao Chất lượng dịch vụ tuyến y tế cơ sở: Kết quả nghiên cứu ở Việt Nam và kinh nghiệm của Trung Quốc” tại Khách sạn La Thành, Hà Nội. Thành phần tham dự Hội thảo gồm các đại biểu đến từ Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; một số Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế; Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Tổng cục thống kê Việt Nam; một số trường đại học, bệnh viện trung ương; một số Sở Y tế, Trung tâm y tế huyện, Trạm y tế và một số tổ chức quốc tế. Hội thảo được đồng chủ trì bởi ông Phạm Lê Tuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Olusoji Adeyi - Giám đốc lĩnh vực Y tế - Dinh dưỡng - Dân số, Ngân hàng Thế giới. Về phía Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Viện trưởng, TS. Trần Thị Mai Oanh, Phó Viện trưởng, TS. Khương Anh Tuấn và Phó Viện trưởng, Ths. Trần Đức Thuận đã đến tham dự Hội thảo. 
 
 
Nội dung chính của Hội thảo nhằm phổ biến kết quả của nghiên cứu "Điều tra cơ sở y tế tại 6 tỉnh về năng lực cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở", được thực hiện bởi Viện Chiến lược và Chính sách Y tế và Ngân hàng thế giới trong năm 2015. Nghiên cứu được thực hiện tại 6 tỉnh đại diện cho 6 vùng sinh thái trên cả nước, trong đó, lựa chọn ngẫu nhiên 246 trạm y tế xã và 78 bệnh viện huyện để tiến hành điều tra. Nội dung điều tra bao gồm 5 phần chính: 1) Khảo sát các thông tin chung của cơ sở y tế về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị, tổ chức bộ máy và nhân lực, hoạt động khám chữa bệnh, sự sẵn có của thuốc và thông tin tài chính; 2) Khảo sát thông tin của y/bác sĩ khám chữa bệnh về kinh nghiệm làm việc, cơ hội đào tạo, thu nhập, mức độ hài lòng...; 3) Khảo sát kiến thức của các y/bác sĩ khám chữa bệnh trong một số bệnh thường gặp; 4) Quan sát hoạt động khám chữa bệnh thực tế trong ngày của y/bác sĩ; và 5) Phỏng vấn bệnh nhân ra viện. 
 
Tại Hội thảo, TS. Khương Anh Tuấn và ông Obert (Ngân hàng thế giới) đã trình bày những kết quả của nghiên cứu về thực trạng chất lượng khám chữa bệnh của y/bác sĩ tuyến y tế cơ sở. Các kết quả này đã thu hút được sự quan tâm và trao đổi của nhiều đại biểu trong và ngoài nước. Cũng trong Hội thảo, đại diện Ngân hàng Thế giới, ông Toomas Palu, đã chia sẻ kinh nghiệm cải cách toàn diện hệ thống y tế của Trung Quốc; đại diện Tổ chức Y tế thế giới, bà Socorro Escalante cũng đã có tham luận về bài trình bày này. 
 
Kết thúc Hội thảo, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn đã ghi nhận ý nghĩa và giá trị của nghiên cứu trong cung cấp bằng chứng khoa học cho việc hoạch định chính sách, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của y tế cơ sở và chất lượng khám, chữa bệnh trong định hướng phát triển của hệ thống y tế.

Ngày 21/12/2016
Khoa Y Tế Công Cộng  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.