TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ tư, Ngày 17 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 137  
 
2 7 7 3 7 2 4 0
 
 
Tin tức
Hội thảo thực trạng hoạt động và đề xuất xây dựng chuẩn năng lực cho nhân viên Công tác xã hội trong bệnh viện

Thực hiện kế hoạch hoạt động phát triển nghề công tác xã hội (CTXH) trong ngành y tế năm 2019, được sự đồng ý của Bộ Y tế (BYT), ngày 6/12/2019, tại Ninh Thuận, Viện CL&CSYT tổ chức Hội thảo thực trạng hoạt động và đề xuất xây dựng chuẩn năng lực cho nhân viên Công tác xã hội trong bệnh viện.

Đến dự Hội thảo và chủ trì Hội thảo có ThS. Vũ Thị Minh Hạnh, thành viên Ban Chỉ đạo Đề án phát triển nghề CTXH trong ngành Y tế. Tham dự Hội thảo còn có các quý vị đại biểu là Lãnh đạo các bệnh viện tuyến Trung ương, Lãnh đạo và chuyên viên của BVĐK và BV chuyên khoa, Lãnh đạo và nhân viên CTXH của 20 tỉnh/thành trong cả nước.

ThS. Vũ Thị Minh Hạnh – thành viên Ban Chỉ đạo Đề án phát triển nghề CTXH trong ngành Y tế phát biểu khai mạc Hội thảo 

Tiếp theo, ThS. Lý Thị Hảo, Phó trưởng phòng CTXH Viện Huyết học và Truyền máu trung ương trình bày về kết quả hoạt động và khả năng đáp ứng về nhân lực thực hiện công tác xã hội tại bệnh viện. Sau đó toàn thể đại biểu nghe báo cáo kết quả hoạt động và chia sẻ kinh nghiệm cũng như những khó khăn của TS Lê Thị Hoàng Liễu – BVĐK huyện Bình Chánh; bà Phạm Thùy Linh – Phòng CTXH BVĐK tỉnh Lạng Sơn chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động CTXH của bệnh viện. Sau khi nghe đại diện các BV chia sẻ những hoạt động nổi bật trong triển khai hoạt động CTXH tại BV, toàn thể đại biểu tham gia chia sẻ, thảo luận làm thế nào để có thể vận dụng những kinh nghiệm của các BV nói trên. 

Tiếp theo chương trình, các đại biểu đã nghe ThS Vũ Thị Minh Hạnh trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu “Đánh giá nhanh thực trạng hoạt động và xây dựng chuẩn năng lực của nhân viên CTXH trong BV” và thảo luận về sự cần thiết phải xây dựng các tiêu chuẩn và tiêu chí về chuẩn năng lực của nhân viên CTXH trong bệnh viện.

Toàn thể đại biểu đều đánh giá cao Ban tổ chức đã tổ chức hội thảo để Phòng CTXH các BV có thể chia sẻ và học tập kinh nghiệm của nhau về công tác xã hội tại bệnh viện; đồng thời bổ sung kiến thức về các tiêu chuẩn và tiêu chí về chuẩn năng lực của nhân viên CTXH trong bệnh viện./.

 

Ngày 13/12/2019
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.