TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ tư, Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 14  
 
2 7 7 8 5 8 1 6
 
 
Thông tin Y tế
Hướng dẫn mới của Tổ chức Y tế Thế giới về nhà ở và sức khỏe

Chất lượng nhà ở có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe con người. Nhà ở nghèo nàn có liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe như các bệnh đường hô hấp bao gồm hen suyễn, bệnh tim mạch, các chấn thương, sức khỏe tâm thần và các bệnh truyền nhiễm bao gồm lao, cúm và tiêu chảy. Nhà ở ngày càng trở nên quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng do những thay đổi về nhân khẩu học và khí hậu.

Hướng dẫn này cung cấp các khuyến nghị dựa trên các bằng chứng mới về cách giảm thiểu các rủi ro sức khỏe chính liên quan đến điều kiện nhà ở nghèo nàn, thúc đẩy nhà ở lành mạnh cho một tương lai bền vững và công bằng theo 4 khía cạnh: không gian sống không đầy đủ (đông đúc); nhiệt độ trong nhà thấp và cao; nguy cơ chấn thương trong nhà; khả năng tiếp cận nhà ở cho những người bị suy giảm chức năng. Ngoài ra, hướng dẫn này cũng xác định và tóm tắt những hướng dẫn liên quan đến nhà ở, như chất lượng nước, chất lượng không khí, tiếng ồn xung quanh, amiang, chì, khói thuốc lá và khí độc. Hướng dẫn đưa ra cách nhìn toàn diện, liên ngành về vấn đề nhà ở và sưc khỏe, cũng như nêu bật các lợi ích của các can thiệp giải quyết nhiều yếu tố rủi ro cùng lúc.

Hướng dẫn về Nhà ở và Sức khỏe của WHO nêu bật những lợi ích đáng kể của các can thiệp để cải thiện điều kiện nhà ở. Ví dụ, lắp đặt các hệ thống cách nhiệt an toàn và hiệu quả có thể cải thiện nhiệt độ trong nhà để hỗ trợ sức khỏe, đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng và giảm lượng phát thải khí cac bon. Hướng dẫn này hướng tới việc ban hành các chính sách và quy định ở cấp địa phương, khu vực và quốc gia, đòi hỏi các bên liên quan có trách nhiệm hơn nữa trong các hoạt động hàng ngày của việc xây dựng, bảo trì và phá dỡ nhà ở, theo cách giảm thiểu ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của con người.

Điều kiện nhà ở được cải thiện có thể cứu sống, giảm bệnh tật, tăng chất lượng cuộc sống, giảm nghèo, giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu và góp phần đạt được một số Mục tiêu Phát triển Bền vững, cụ thể là giải quyết Mục tiêu 3 – Sức khỏe và Mục tiêu 11 -  Thành phố bền vững. Do đó, nhà ở là điểm quan trọng trong các chương trình y tế công cộng liên ngành và dự phòng sơ cấp. Tổ chức Y tế Thế giới sẽ hỗ trợ các quốc gia thành viên trong việc điều chỉnh các hướng dẫn để phù hợp với bối cảnh và ưu tiên quốc gia nhằm đảm bảo nhà ở an toàn và lành mạnh cho tất cả mọi người.

 

Ngày 05/12/2018
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.