TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 69  
 
2 7 6 0 8 4 1 2
 
 
Thông tin Y tế
IFRC, UNICEF và WHO ban hành hướng dẫn bảo vệ trẻ em và hỗ trợ các hoạt động an toàn trường học

Hướng dẫn bao gồm các hành động thực tế và danh mục kiểm tra cho nhà quản lý, giáo viên, phụ huynh học sinh và trẻ em

Hội Chữ thập đỏ quốc tế và Trăng lưỡi liềm đỏ (IFRC), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban hành hướng dẫn mới nhằm giúp bảo vệ trẻ em và trường học trước lây nhiễm virus COVID-19. Hướng dẫn cung cấp những cân nhắc cần thiết và danh mục kiểm tra thực tế nhằm giữ an toàn trường học. Hướng dẫn cũng tư vấn cho chính phủ các quốc gia và địa phương về cách điều chỉnh và thực hiện các kế hoạch khẩn cấp cho các cơ sở giáo dục.

Trong trường hợp đóng cửa trường học, hướng dẫn bao gồm các khuyến nghị để giảm thiểu các tác động tiêu cực có thể có đối với việc học tập và tình trạng khỏe mạnh của trẻ em. Điều này có nghĩa là có kế hoạch vững chắc để đảm bảo tính liên tục của học tập, bao gồm các lựa chọn học từ xa như chiến lược giáo dục trực tuyến và chương trình phát thanh nội dung học thuật và tiếp cận các dịch vụ thiết yếu cho tất cả trẻ em. Các kế hoạch này cũng nên bao gồm các bước cần thiết cho việc mở cửa lại trường học an toàn.

Nơi trường học vẫn hoạt động và để đảm bảo rằng trẻ em và gia đình vẫn được bảo vệ và thông báo, hướng dẫn yêu cầu:

• Cung cấp cho trẻ em thông tin về cách tự bảo vệ;

• Thúc đẩy thực hành rửa tay và vệ sinh tốt nhất và cung cấp dụng cụ vệ sinh;

• Dọn dẹp và khử trùng trường học, đặc biệt là các công trình nước và vệ sinh

• Tăng cường thông gió và thoáng khí

Hướng dẫn, trong khi cụ thể đối với các quốc gia đã xác nhận lây nhiễm COVID-19, vẫn có liên quan trong tất cả các bối cảnh khác. Giáo dục có thể khuyến khích học sinh trở thành những người ủng hộ việc phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại nhà, ở trường và trong cộng đồng của họ bằng cách nói chuyện với những người khác về cách ngăn chặn sự lây lan của vi-rút. Duy trì hoạt động trường học an toàn hoặc mở cửa lại trường học sau khi đóng cửa, đòi hỏi nhiều cân nhắc, nhưng nếu được thực hiện tốt, có thể nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Ví dụ, các hướng dẫn an toàn trường học được thực hiện ở Guinea, Liberia và Sierra Leone trong đợt bùng phát dịch do virus Ebola từ năm 2014 đến năm 2016 đã giúp ngăn chặn sự lây nhiễm virus tại trường.

UNICEF đang kêu gọi các trường học - dù mở hay giúp học sinh thông qua học tập từ xa - cung cấp cho học sinh sự hỗ trợ toàn diện. Nhà trường nên cung cấp cho trẻ em thông tin quan trọng về rửa tay và các biện pháp khác để bảo vệ bản thân và gia đình; tạo điều kiện hỗ trợ sức khỏe tâm thần; và giúp ngăn ngừa sự kỳ thị và phân biệt đối xử bằng cách khuyến khích học sinh đối xử tốt với nhau và tránh những định kiến khi nói về virus.

Hướng dẫn mới cũng cung cấp các lưu ý và danh sách kiểm tra hữu ích cho phụ huynh và người chăm sóc, cũng như bản thân trẻ em và học sinh. Những hành động này bao gồm:

• Theo dõi sức khỏe của trẻ em và chăm sóc ở nhà nếu bị ốm

• Khuyến khích trẻ đặt câu hỏi và bày tỏ mối quan tâm

• Lấy khuỷu tay hoặc khăn giấy che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi và tránh chạm tay vào mặt, mắt, miệng và mũi

 

Ngày 02/04/2020
Tổ Chức Y Tế Thế Giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.