TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 119  
 
2 7 5 9 0 4 0 3
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Khảo sát đánh giá sau đào tạo đội chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trạm y tế xã tại tỉnh Yên Bái - Dự án cải cách giáo dục đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách hệ thống y tế (HPET)

Dự án “Giáo dục và Đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách hệ thống y tế” (HPET) là Dự án được tài trợ bởi Ngân hàng thế giới và Liên Minh Châu Âu do Bộ Y tế quản lý được triển khai trong giai đoạn 2014-2020. Một trong những hợp phần quan trọng của Dự án là tăng cường năng lực của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở trong cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu (CSSKBĐ) theo nguyên lý y học gia đình. Trong giai đoạn từ 2018-2020, Dự án đã và đang triển khai các khóa tập huấn ngắn hạn theo từng nhóm chức danh chuyên môn cho cán bộ y tế (CBYT) đang công tác tại các trạm y tế (TYT) xã thuộc 15 tỉnh của Dự án.

Nhằm đánh giá sự cải thiện về kiến thức và thực hành của các CBYT trong cung ứng dịch vụ CSSKBĐ sau tập huấn, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế với vai trò là đơn vị đánh giá độc lập đã tiến hành khảo sát tại các tỉnh thuộc Dự án, khởi đầu là tỉnh Yên Bái trong thời gian từ ngày 25/03 đến ngày 03/04/2019.

Trong đợt khảo sát tại Yên Bái, đoàn công tác đã làm việc tại 30 TYT xã thuộc 3 huyện Trấn Yên, Văn Yên và Lục Yên. Tại mỗi TYT, đoàn đã tiến hành thu thập thông tin dưới nhiều hình thức như: quan sát trực tiếp việc thực hành thăm khám, chẩn đoán và chỉ định của y/bác sỹ tại trạm; phỏng vấn người bệnh khám chữa bệnh tại trạm; phỏng vấn kiến thức và thực hành bằng bộ câu hỏi tương ứng với từng chức danh chuyên môn bao gồm: cán bộ quản lý, bác sỹ/y sỹ, điều dưỡng, hộ sinh và cán bộ dược. Đồng thời, tiến hành thu thập biểu mẫu về tình hình cung ứng dịch vụ của TYT xã. Bên cạnh đó, đoàn cũng tiến hành thảo luận nhóm Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân tuyến xã; thảo luận nhóm cán bộ TYT xã và thảo luận nhóm người dân trên địa bàn để có thông tin toàn diện và khách quan về hoạt động của TYT xã sau khi cán bộ trạm được đào tạo. Ngoài ra, đoàn công tác cũng tổ chức các cuộc thảo luận nhóm với đại diện Ban lãnh đạo, các khoa phòng (phòng nghiệp vụ y, phòng Tổ chức cán bộ, khoa Dược,…) của Trung tâm y tế các huyện khảo sát để có sự đánh giá và nhìn nhận từ góc độ của đơn vị quản lý y tế trên địa bàn.

Các thông tin thu thập được từ đợt khảo sát này sẽ được tổng hợp và phân tích nhằm phục vụ cho hoạt động đánh giá sau đào tạo về sự cải thiện của đội ngũ CBYT xã trong hoạt động cung ứng dịch vụ CSSKBĐ của các tỉnh triển khai Dự án HPET.

 

Ngày 24/04/2019
Khoa Y tế công cộng  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.