TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 100  
 
2 7 6 0 8 7 1 9
 
 
Tin tức
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại BV K, BV Việt Đức, BV E

Y tế là một trong những lĩnh vực dịch vụ vì vậy chỉ số hài lòng của người bệnh là tiêu chí dùng để đo lường sự đáp ứng của các cơ sở khám, chữa bệnh đối với những mong đợi của người bệnh đối với các dịch vụ y tế. Sự hài lòng của người bệnh chính là mối quan tâm quan trọng để đảm bảo chất lượng và kết quả của các dịch vụ y tế. Những kết quả đánh giá được từ sự hài lòng của người bệnh rất có ý nghĩa trong việc lập kế hoạch chương trình, đánh giá và xác định các khu vực có tiềm năng cải thiện. Thêm vào đó, những kết quả này cũng cung cấp một thang đo về sự yếu kém của dịch vụ và làm cơ sở cho việc đưa ra những giải pháp để khắc phục những yếu kém đó.  Từ năm 2013, Bộ Y tế đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, trong đó nhóm tiêu chí bảo đảm hài lòng người bệnh là một trong năm nhóm tiêu chí phục vụ đánh giá chất lượng bệnh viện (Ban hành kèm theo Quyết định 4858 ngày 3/12/2013). Từ đó đến nay, việc đo lường sự hài lòng của người bệnh đã trở thành hoạt động thường quy hàng năm của các bệnh viện nói riêng và của ngành Y tế nói chung.

Thực hiện Kế hoạch năm 2019 của Bộ Y tế, từ đầu tháng 12/2019, Viện Chiến lược và Chính sách y tế tiến hành đo lường sự hài lòng của người bệnh, đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại BV K trung ương, BV Việt Đức và BV E. Đoàn công tác do TS.Trần Thị Hồng Cẩm làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại các bệnh viện trên. Tham gia Đoàn có các nghiên cứu viên của Khoa Xã hội học y tế mà một số nghiên cứu viên của các khoa khác trong Viện. Tiếp Đoàn có đại diện lãnh đạo các bệnh viện cùng lãnh đạo một số phòng ban của bệnh viện.

Đoàn khảo sát làm việc với Đại diện Lãnh đạo và các khoa phòng của BV K Trung ương

Tại  các bệnh viện trên, các nghiên cứu viên đã thực hiện phỏng vấn 384 bệnh nhân khám ngoại trú và bệnh nhân/người nhà bệnh nhân điều trị nội trú tại các khoa phòng khác nhau. 

Các thông tin thu thập đã được Đoàn tổng hợp và trao đổi với Lãnh đạo  các bệnh viện về những  điểm mạnh và điểm cần sửa đổi trong quy trình cung cấp dịch vụ của bệnh viện giúp cho bệnh viện nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

 

Ngày 13/12/2019
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.