TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 20  
 
2 7 7 6 1 1 2 9
 
 
Tin tức
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Từ năm 2013, Bộ Y tế đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, trong đó nhóm tiêu chí bảo đảm hài lòng người bệnh là một trong năm nhóm tiêu chí phục vụ đánh giá chất lượng bệnh viện (Ban hành kèm theo Quyết định 4858 ngày 3/12/2013). Bộ Y tế đã  triển khai thực hiện lấy ý kiến và đánh giá sự hài lòng của người bệnh như là một phần của quy trình quản lý dịch vụ khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh. Do đó, những năm gần đây, việc đo lường sự hài lòng của người bệnh đã trở thành hoạt động thường quy hàng năm của các bệnh viện nói riêng và của ngành Y tế nói chung

Thực hiện Kế hoạch năm 2019 của Bộ Y tế, ngày 24/9/2019, Viện Chiến lược và Chính sách y tế tiến hành  đo lường sự hài lòng của người bệnh, đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên y tế ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đoàn công tác do ThS.Vũ Thị Minh Hạnh – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Bệnh viện. Tham gia Đoàn có các nghiên cứu viên của Khoa Xã hội học y tế. Tiếp Đoàn có Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo một số phòng ban của Bệnh viện.

Phó Viện trưởng Vũ Thị Minh Hạnh trao đổi về kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội

Tại Bệnh viện, các nghiên cứu viên phỏng vấn đối với bệnh nhân khám ngoại trú và bệnh nhân/người nhà bệnh nhân điều trị nội trú tại các khoa phòng khác nhau. Câu hỏi có nội dung dễ hiểu, ngắn gọn và rõ ràng, các thông tin thu thập được có giá trị đối với các nhà quản lý bệnh viện cũng như cơ quan quản lý nhà nước để có giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh.

ThS.Nguyễn Việt Hà phỏng vấn bệnh nhân ngoại trú tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi họp trao đổi với Ban Giám đốc BV về kết quả đo lường sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện: Điểm mạnh và những điểm cần lưu ý về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thủ tục hành chính, tinh thần thái độ của nhân viên y tế… Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Thanh Bình cảm ơn Đoàn đã cung cấp những bằng chứng hữu ích về những điểm cần sửa đổi trong quy trình cung cấp dịch vụ của bệnh viện giúp cho bệnh viện nhìn nhận lại mình và có biện pháp chấn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng và củng cố uy tín của bệnh viện.

 

Ngày 30/09/2019
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.