TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 231  
 
2 7 5 9 7 6 1 7
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Khảo sát thực trạng và đề xuất mô hình tổ chức thực hiện công tác Dân số phát triển tại Việt Nam và thực trạng triển khai các chính sách kiểm soát mức sinh tại một số tỉnh/TP

Nghị quyết 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới là văn bản hết sức quan trọng. Tinh thần và nội dung của Nghị quyết là kim chỉ nam cho công tác dân số ở nước ta từ nay về sau, đưa chính sách dân số sang một trang phát triển mới. Ngay sau khi Nghị quyết 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới được ban hành, ngày 31/12/2019, Chính phủ đã ra Nghị quyết số 137/NQ-CP để thực hiện Nghị quyết 21 về công tác dân số trong tình hình mới. Trong đó, xác định dân số là yếu tố quan trọng hàng đầu, là nhiệm vụ chiến lược, vừa cấp thiết vừa lâu dài và là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân; Tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ DS-KHHGĐ sang Dân số và Phát triển. Để cung cấp bằng chứng cho việc đề xuất chính sách Dân số trong thời gian tới, góp phần triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết 137/ NQ-CP, từ tháng 10/2019, Khoa Dân số và Phát triển -Viện Chiến lược và chính sách y tế  đã tiến hành Khảo sát thực trạng và đề xuất mô hình tổ chức thực hiện công tác Dân số phát triển tại Việt Nam và thực trạng triển khai các chính sách kiểm soát mức sinh tại Gia Lai, Hà Tĩnh và một số tỉnh/TP.

Đoàn do ThS. Vũ Thị Minh Hạnh, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có các nghiên cứu viên của Khoa Dân số và Phát triển và một số nghiên cứu viên của các Khoa trong Viện.

Tại Gia Lai, Đoàn đã có buổi làm việc với Chi cục Dân số tỉnh Gia Lai, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ Tỉnh, TP Pleiku, huyện Mang Yang.

Tại Hà Tĩnh, Đoàn đã có buổi làm việc với Chi cục Dân số tỉnh Hà Tĩnh, Ban Chỉ đạo công tác Dân số- KHHGĐ Tỉnh, TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà.  

Phó viện trưởng Viện CL&CSYT Vũ Thị Minh Hạnh làm việc với Chi cục Dân số tỉnh Gia Lai

Tại các tỉnh này, các nghiên cứu viên của Đoàn cũng đã tiến hành thảo luận nhóm các cán bộ dân số, với cộng tác viên dân số; phỏng vấn phiếu người dân các nội dung liên quan. 

Phỏng vấn phiếu người dân tại TP. Pleiku, Gia Lai

Các thông tin thu thập được về thực trạng mô hình tổ chức thực hiện công tác Dân số phát triển và thực trạng triển khai các chính sách kiểm soát mức sinh ở Gia Lai, Hà Tĩnh và một số tỉnh,thành phố trong đợt khảo sát này sẽ được tổng hợp để cung cấp bằng chứng cho việc đề xuất chính sách Dân số trong thời gian tới.

 

Ngày 28/11/2019
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.