TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 462  
 
2 7 6 0 3 0 6 0
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
Nghiên cứu và phát triển thông minh giải quyết các vấn đề sức khỏe toàn cầu ưu tiên

Bộ phận Khoa học mới của WHO đã đưa ra một nguồn tài nguyên trực tuyến để hướng dẫn phát triển các sản phẩm y tế mới có thị trường hạn chế hoặc khuyến khích nghiên cứu và phát triển. Danh mục hồ sơ sản phẩm y tế là công cụ thiết yếu để thực hiện bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, với mục đích thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các sản phẩm để chống lại các bệnh và mối đe dọa đối với sức khỏe toàn cầu, bao gồm kháng kháng sinh và các bệnh có khả năng gây đại dịch.

Danh mục hồ sơ sản phẩm y tế là tài nguyên trực tuyến sử dụng miễn phí được thiết kế và phát triển bởi TDR, Chương trình đặc biệt về nghiên cứu và đào tạo các bệnh nhiệt đới. Danh mục cung cấp một cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm các hồ sơ cho các sản phẩm y tế cần thiết để giải quyết các vấn đề sức khỏe toàn cầu cấp bách, bao gồm cả những vấn đề ưu tiên của WHO. Tóm tắt các hồ sơ được công bố nêu ra 8-10 đặc điểm chính (như dân số mục tiêu, phương pháp đo lường hiệu quả và liều lượng) để phát triển các sản phẩm y tế, bao gồm thuốc, vắc-xin và chẩn đoán lâm sàng. Xây dựng các đặc điểm này ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển là điều cần thiết để đảm bảo rằng các sản phẩm cuối cùng sẽ có thể tiếp cận được vào các quần thể đích.

Sự bùng phát dịch Ebola năm 2014-2015 và các đại dịch gần đây nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về thông tin tập trung để hướng dẫn và cải thiện sự phối hợp của các nỗ lực phát triển các sản phẩm y tế mới cho các bệnh và dân cư bị bỏ quên. Cho đến nay, chưa đến 10% sản phẩm mới được gửi để đánh giá theo quy định đã tham chiếu hồ sơ sản phẩm trong quy trình R&D. Sự thiếu sót một tiêu chuẩn để mô tả các sản phẩm y tế là vấn đề sức khỏe toàn cầu ưu tiên đã khiến nghiên cứu và phát triển không điều phối và không hiệu quả trong các lĩnh vực này.

Soumya Swaminathan, Trưởng bộ phận khoa học mới của WHO cho biết “Danh mục hồ sơ sản phẩm y tế là sản phẩm toàn cầu đầu tiên của Bộ phận Khoa học mới của WHO. Trong khi Danh mục được phát hành tập trung vào các bệnh truyền nhiễm, chúng tôi sẽ cập nhật và phát triển nội dung, vì vậy tôi mời gửi hồ sơ sản phẩm về các lĩnh vực ưu tiên khác như bệnh không lây nhiễm và kháng kháng sinh”.

Hiện tại, Danh mục chứa 196 hồ sơ sản phẩm được phát triển bởi 24 cơ quan, trong đó có 191 mô tả một sản phẩm có bệnh truyền nhiễm là mục tiêu. 4 bệnh hàng đầu với hồ sơ sản phẩm là bệnh lao, sốt rét, HIV và Chagas. Danh mục chỉ chứa 5 hồ sơ sản phẩm cho các điều kiện khác bệnh truyền nhiễm (một loại vắc-xin cho bệnh ung thư vú và bốn công nghệ tránh thai).

Graeme Bilbe, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển, Thuốc cho các bệnh bị bỏ quên (DNDi) cho biết “Việc phát hành tài nguyên mới này sẽ giúp hiểu rõ hơn về các ưu tiên của bối cảnh nghiên cứu và phát triển của sản phẩm y tế toàn cầu. Tại DNDi, chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của hồ sơ sản phẩm là một công cụ thiết yếu để định hướng chiến lược nghiên cứu của chúng tôi và đảm bảo rằng các sản phẩm chúng tôi phát triển có thể được sử dụng bởi các nhóm dân số dễ bị tổn thương mà chúng tôi hướng đến. Chúng tôi rất vui được đóng góp một số hồ sơ sản phẩm được sử dụng trong danh mục mục mới có giá trị này và chúng tôi mong muốn được sử dụng nó”.

David Reddy, Giám đốc Văn phòng điều hành của Medicines for Malaria Venture “Trong bối cảnh nghiên cứu và phát triển ngày càng phức tạp để định hướng, Medicines for Malaria Venture chào đón Danh mục mới này, điều này sẽ giúp chúng tôi đảm bảo rằng các sản phẩm thuốc bệnh sốt rét mới được phát triển có thể được tiếp cập và sử dụng bởi quần thể đích”.

Liên kết được cung cấp công khai để truy cập các tài liệu hồ sơ sản phẩm đầy đủ. Danh mục bao gồm các hồ sơ được phát triển bởi WHO và các cơ quan khác và cũng có thể được truy cập thông qua Trung tâm quan sát toàn cầu của WHO về nghiên cứu và phát triển y tế, nơi có thể tìm thấy các nguồn lực chính khác để phân tích nghiên cứu và phát triển.

Hồ sơ cho các sản phẩm được ưu tiên cho hành động toàn cầu của WHO được đánh dấu rõ ràng là tác giả của WHO. Các hồ sơ sản phẩm khác được ủy quyền bởi đối tác phát triển sản phẩm, các công ty thương mại và các tổ chức khác đáp ứng các tiêu chí đưa vào cũng được đưa vào. Đối với hồ sơ không phải là tác giả của WHO, việc đưa vào danh mục không bao hàm sự chứng thực của WHO nhưng có thể giúp thông báo các quyết định ưu tiên nghiên cứu. Các tổ chức bên ngoài WHO sẽ được hưởng lợi từ việc gửi hồ sơ vào danh mục bằng cách hiểu rõ về bối cảnh của các hồ sơ liên quan và xem khoảng trống nằm ở đâu.

Như một ví dụ về hồ sơ sản phẩm tác động có thể tạo ra, các hồ sơ do WHO công bố để đối phó với dịch Ebola đã được Liên minh các sáng kiến phòng chống dịch bệnh (CEPI) sử dụng để thông báo chiến lược tài trợ cho nghiên cứu và phát triển. Điều này bao gồm các bệnh được WHO xác định là có khả năng gây ra dịch bệnh toàn cầu. Đến nay, CEPI đã phân phối hơn 350 triệu đô la để phát triển các loại vắc-xin mới để chống lại các bệnh này.

 

Ngày 29/05/2019
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.