TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 7  
 
2 7 7 8 7 6 5 1
 
 
Thông tin Y tế
Nguy cơ mắc bệnh Ebola ở Tây Thái Bình Dương vẫn còn thấp

Sau ngày hôm qua, tuyên bố về bệnh do vi-rút Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo là một tình trạng khẩn cấp về Y tế Công cộng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định rằng nguy cơ chung của Ebola lan sang Khu vực WHO-Tây Thái Bình Dương vẫn còn thấp.

Ủy ban khẩn cấp ban hành quy định y tế quốc tế khuyến nghị:

• Không quốc gia nào nên đóng cửa biên giới hoặc hạn chế bất kỳ việc đi lại và giao dịch. Các biện pháp như vậy thường được thực hiện vì sợ hãi và không có cơ sở trong khoa học. Sự di chuyển của người và hàng hóa đến các cửa khẩu biên giới không chính thức không được theo dõi làm tăng cơ hội lây lan bệnh tật. Quan trọng nhất, những hạn chế này cũng có thể làm tổn hại đến các nền kinh tế địa phương và ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động phản ứng từ góc độ an ninh và hậu cần.

• Chính quyền quốc gia nên làm việc với các hãng hàng không và các ngành vận tải và du lịch khác để đảm bảo rằng họ không vượt quá lời khuyên của WHO về giao thông quốc tế

• Ủy ban không xem xét sàng lọc nhập cảnh tại các sân bay hoặc các cảng nhập cảnh khác ngoài Khu vực Châu Phi là cần thiết.

Ngoài ra, WHO khuyến khích các quốc gia trên khắp khu vực Tây Thái Bình Dương tiếp tục tăng cường sự chuẩn bị cho các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe bằng cách thực hiện Chiến lược châu Á Thái Bình Dương về các bệnh mới nổi và các trường hợp khẩn cấp về y tế công cộng (APSED III).

 

Ngày 31/07/2019
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.