TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 30  
 
2 7 7 6 0 4 5 1
 
 
Thông tin Y tế
Tiến tới thanh toán bệnh bại liệt toàn cầu

Mới đây, các nhà lãnh đạo y tế toàn cầu đã khẳng định lại cam kết trong việc thanh toán bệnh bại liệt và cam kết 1,2 tỷ đô la Mỹ hỗ trợ tài chính cho các nỗ lực chấm dứt căn bệnh này.

( Ảnh minh họa )

Ba mươi năm trước, bệnh bại liệt ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 350.000 trẻ em mỗi năm tại hơn 125 quốc gia trên thế giới. Nhờ những nỗ lực phi thường của các chính phủ, các nhân viên y tế, các nhà tài trợ, các đối tác của Sáng kiến Thanh toán Bại liệt Toàn cầu (Global Polio Eradication Initiative – GPEI) và sự phối hợp công tư nhằm chấm dứt bệnh này, vi rút truyền bệnh đã được loại trừ ở hầu hết các quốc gia, trừ Afghanistan, Nigeria và Pakistan, khi đã có 05 trường hợp được phát hiện trong năm 2017.

Tuy nhiên, trẻ em ở mọi nơi vẫn có nguy cơ mắc cho đến khi thanh toán hoàn toàn bệnh bại liệt. Để chấm dứt bệnh này, các đại diện chính phủ và các đối tác đã cùng nhau cam kết tiếp tục hỗ trợ các hoạt động quan trọng như tiêm chủng và giám sát dịch bệnh, để bảo vệ cho hơn 450.000 trẻ em khỏi bệnh bại liệt mỗi năm. 

Trong bối cảnh có nhiều thách thức và các ưu tiên toàn cầu, các chính phủ và các đối tác đã thể hiện sự cam kết, chứng tỏ quyết tâm tập thể để giải quyết căn bệnh nguy hiểm thứ hai của nhân loại. Các cam kết tài chính cũng được hứa hẹn từ chính phủ các quốc gia Canada, Ủy ban Châu Âu, Nhật Bản, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Australia, Đức, Italia, Hàn Quốc; các Quỹ Dalio, Bloomberg Philanthropies, EasyJet và mở rộng quan hệ đối tác của Quỹ Bill&Melinda Gates với Rotary International trong khoản hỗ trợ tài chính hàng năm. Các khoản tài chính này giải quyết nhu cầu tài chính trị giá 1,5 tỷ đô la Mỹ để giúp đảm bảo rằng vi rút được loại trừ khỏi những quốc gia còn lại này và dự phòng để không lưu hành tại bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Sự đổi mới liên tục là chìa khóa để cải thiện việc bao phủ vắc xin và nhiều trẻ có thể tiếp cận hơn với vắc xin phòng bại liệt. Cam kết và sự hỗ trợ không ngừng của các nhà lãnh đạo toàn cầu sẽ hỗ trợ thực hiện công việc này, tiến tới thanh toán bệnh bại liệt. Nó cho phép các chương trình tiếp tục cải thiện hiệu quả và vượt qua các thách thức để tiếp cận mọi trẻ em, bao gồm cả tiêm chủng cho trẻ em ở các khu vực xung đột, thiên tai.

Những nỗ lực này cho đến nay đã và đang chứng minh hiệu quả, khi bại liệt đã được loại bỏ tại nhiều khu vực xa xôi và khó khăn nhất trên thế giới, ví dụ như Ấn Độ từng được coi là nơi khó khăn nhất để thanh toán bệnh này trên thế giới, đã không có trường hợp nào được báo cáo trong hơn sáu năm qua. Hơn 16 triệu trẻ em trên toàn thế giới đã được dự phòng khỏi căn bệnh này, và các nguồn lực đầu tư cho bại liệt ở các quốc gia trên thế giới cũng đang thúc đẩy các mục tiêu quốc gia về y tế khác. Những đóng góp và tiếp tục cam kết của tất cả các nhà tài trợ và các đối tác sẽ giúp chấm dứt căn bệnh này và đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng và tài sản được sử dụng để chống lại bệnh bại liệt sẽ là nền tảng cho sức khỏe tốt hơn cho trẻ em ở mọi nơi trong nhiều năm tới.

Ngày 14/06/2017
Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF)  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.