TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ tư, Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 53  
 
2 7 7 8 3 9 1 4
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra khuyến cáo mới về kiểm soát các bệnh không lây nhiễm

Các nhà lãnh đạo thế giới và các chuyên gia y tế thuộc Ủy ban cao cấp độc lập của Tổ chức Y tế Thế giới đã đề xuất 8 khuyến nghị để có thể cứu sống hàng triệu người, hạn chế các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới bao gồm bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường, các bệnh hô hấp và và thúc đẩy sức khỏe tâm thần.

Ủy ban nhấn mạnh rằng các bệnh không lây nhiễm vẫn chiếm hơn 70% số ca tử vong và tiến trình chống lại các bệnh không lây nhiễm và các tình trạng sức khỏe tâm thần phải được thúc đẩy đáng kể nếu muốn Chương trình Nghị sự 2030 thành công. Nó cũng lưu ý rằng nhiều quốc gia đang phải đối mặt với các thách thức và cần hỗ trợ nhiều hơn để thực hiện các giải pháp.

Báo cáo đưa ra 8 khuyến nghị bao gồm:

- Khuyến khích các nguyên thủ quốc gia và các chính phủ thực hiện cam kết cung cấp sự lãnh đạo chiến lược bằng cách huy động sự tham gia của tất cả các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, các nhóm xã hội dân sự cũng như các chuyên gia y tế và người dân có nguy cơ mắc hoặc đã mắc bệnh không lây nhiễm và các tình trạng sức khỏe tâm thần.

- Hỗ trợ các quốc gia trong những nỗ lực trao quyền cho các cá nhân đưa ra lựa chọn lành mạnh, bao gồm đảm bảo rằng môi trường có lợi cho cuộc sống lành mạnh và mọi người nhận được thông tin cần thiết để đưa ra các lựa chọn lành mạnh.

- Khuyến khích các quốc gia đầu tư vào việc dự phòng và kiểm soát các bệnh không lây nhiễm và các tình trạng sức khỏe tâm thần là cơ hội chính để tăng cường vốn nhân lực và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

- Khuyến khích các quốc gia nên bao phủ các dịch vụ dự phòng và điều trị các bệnh không lây nhiễm và sức khỏe tâm thần trong các thành phần thiết yếu của hảo hiểm y tế toàn dân.

- Đảm bảo rằng không ai rơi vào tình trạng nghèo đói vì phải chi trả tiền chăm sóc sức khỏe bằng tiền túi của họ bằng cách cung cấp các dịch vụ bảo trợ xã hội đầy đủ cho mọi người.

- Tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia thành viên để họ có thể thực hiện các đáp ứng quốc gia hiệu quả đối với các bệnh không lây nhiễm và các tình trạng sức khỏe tâm thần.

- Khuyến khích các chính phủ thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của các tổ chức xã hội dân sự.

- Vận động thành lập một quỹ tín thác với nhiều nhà tài trợ để hỗ trợ các quốc gia trong các hoạt động nhằm giảm thiểu các bệnh không lây nhiễm và tăng cường sức khỏe tâm thần.

Báo cáo được phát hành tại Muscat, Oman tại Hội nghị toàn cầu của WHO nhằm thúc đẩy các tiến bộ về các bệnh không lây nhiễm và sức khỏe tâm thần. Mỗi năm, 41 triệu người tử vong vì các bệnh không lây nhiễm, 15 triệu trong số họ ở độ tuổi từ 30 đến 69. Mặc dù có nhiều giải pháp đã được chứng minh, tiến độ vẫn chậm và không đồng đều trên toàn cầu. WHO cam kết hợp tác với tất cả các đối tác để giảm thiểu tử vong sớm do các bệnh không lây nhiễm thông qua dự phòng, điều trị, tăng cường sức khỏe tâm thần và xã hội.

Sau báo cáo đầu tiên được phát hành vào tháng 6/2018 tập trung vào các thách thức và khuyến nghị cho các nguyên thủ quốc gia, chính phủ, xã hội dân sự và khu vực tư nhân, báo cáo này được xây dựng nhằm đưa ra các giải pháp khả thi trong việc thúc đẩy và giám sát hành động toàn cầu chống lại bệnh không lây nhiễm.

 

 
 

Ngày 13/12/2019
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.