TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ tư, Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 11  
 
2 7 7 7 9 6 9 9
 
 
Thông tin Y tế
Tổ chức Y tế Thế giới giới thiệu đăng ký toàn cầu về chỉnh sửa bộ gen người

Ủy ban chuyên gia cố vấn của WHO đã phê duyệt giai đoạn đầu tiên cho đăng ký toàn cầu mới để theo dõi nghiên cứu về chỉnh sửa bộ gen người, đồng thời cũng công cố tư vấn trực tuyến về quản trị các bộ gen được chỉnh sửa.

Hiện nay, một số nhà khoa học thể hiện mong muốn chỉnh sửa bộ gen của phôi và đưa chúng trở lại. Điều này cho thấy tầm quan trọng và cần thiết của vấn đề này. Công nghệ chỉnh sửa bộ gen mới cần đảm bảo sự cam kết và hi vọng cho những người đang đối diện với bệnh tật và nghĩ rằng không thể điều trị được. Nhưng việc sử dụng những công nghệ này cũng gây ra những thách thức đặc thù và chưa từng có về đạo đức, xã hội, quy định và kỹ thuật.

Các quốc gia cũng không nên cho phép bất kỳ công việc tiếp theo nào về chỉnh sửa gen não bộ của người trong các ứng dụng lâm sàng trên người cho đến khi các đánh giá tác động kỹ thuật và đạo đức đã được xem xét kỹ lưỡng.

Với việc chấp thuận các khuyến nghị của Ủy ban, WHO công bố kế hoạch cho giai đoạn đầu của việc đăng ký sử dụng Nền tảng đăng ký thử nghiệm lâm sàng quốc tế (ICTRP). Giai đoạn này sẽ bao gồm các thử nghiệm lâm sàng não và soma. Để đảm bảo rằng việc đăng ký là phù hợp cho mục đích và minh bạch, Ủy ban sẽ làm việc với một loạt các bên liên quan về việc sẽ hoạt động như thế nào. Ủy ban kêu gọi tất cả các sáng kiến nghiên cứu và phát triển có liên quan đăng ký thử nghiệm của họ. Để nâng cao sự phát triển của mạng lưới quản trị toàn cầu cho chỉnh sửa bộ gen người, Ủy ban sẽ thực hiện tư vấn trực tuyến và cử người đại diện tham gia.

Ủy ban chuyên gia cố vấn của WHO về phát triển các tiêu chuẩn toàn cầu về quản trị và giám sát việc chỉnh sửa bộ gen người được công bố vào tháng 12/2018.

 

Ngày 11/09/2019
 
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.