TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 1  
 
2 7 7 9 0 1 8 6
 
 
Thông tin Y tế
Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các nghiên cứu về vi nhựa và cắt giảm ô nhiễm nhựa

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các đánh giá bổ sung về vi nhựa trong môi trường và tác động tiềm năng của chúng đến sức khỏe con người, sau khi công bố một phân tích các nghiên cứu hiện tại liên quan đến vi nhựa trong nước uống. WHO cũng kêu gọi giảm thiểu ô nhiễm nhựa nhằm mang lại lợi ích cho môi trường và giảm phơi nhiễm cho con người.

Điều này là cấp thiết, bởi vi nhựa có ở khắp nơi, bao gồm cả trong nước uống. Dựa trên những thông tin giới hạn, vi nhựa trong nước uống hiện không xuất hiện và gây ra những nguy cơ sức khỏe hiện tại, nhưng cần phải tìm hiểu thêm, và phải ngăn chặn sự gia tăng ô nhiễm nhựa trên toàn thế giới.

Theo phân tích dựa trên tóm tắt những kiến thức mới nhất về vi nhựa trong nước uống, hạt vi nhựa có độ lớn hơn 150 micromet sẽ không có khả năng được hấp thụ trong cơ thể con người và sự hấp thụ của các hạt nhỏ hơn dự đoán bị giới hạn. Sự hấp thụ và phân phối các hạt vi nhựa rất nhỏ bao gồm cả kích thước nano có thể cao hơn, mặc dù dữ liệu cực kỳ hạn chế.

Các nghiên cứu thêm là cần thiết để có được một đánh giá chính xác hơn về phơi nhiễm với vi nhựa và tác động tiềm năng của chúng lên sức khỏe con người. Chúng bao gồm phát triển các phương pháp tiêu chuẩn để đo lường các hạt vi nhựa trong nước, nghiên cứu về nguồn gốc và sự xuất hiện của vi nhựa trong nước ngọt và hiệu quả của các quy trình xử lý khác nhau.

WHO khuyến nghị các quy định và các nhà cung cấp nước uống cần ưu tiên loại bỏ các mầm bệnh vi khuẩn và hóa chất đã được biết đến là nguy cơ cho sức khỏe con người, chẳng hạn như các nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy nguy hiểm. Điều này mang lại lợi ích gấp đôi, các hệ thống xử lý nước uống và nước thải khi xử lý loại bỏ chất thải và hóa chất cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ vi nhựa.

Xử lý nước thải có thể loại bỏ hơn 90% vi nhựa từ nước thải, trong đó việc loại bỏ cao nhất từ quá trình xử lý chuyên sâu như lọc. Xử lý nước uống thông thường có thể loại bỏ các hạt nhỏ hơn 1 micromet. Một tỷ lệ đáng kể dân số toàn cầu hiện vẫn chưa có nước và công trình vệ sinh đầy đủ. Với việc giải quyết các vấn đề của việc con người tiếp xúc với nước bị ô nhiễm chất thải, các cộng đồng dân cư cũng đồng thời có thể giải quyết mối lo ngại liên quan đến vi nhựa.

 

Ngày 16/09/2019
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.