TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ tư, Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 17  
 
2 7 7 8 0 1 9 1
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
Tổ chức Y tế Thế giới triển khai chương trình sơ tuyển insulin đầu tiên hướng tới mở rộng khả năng tiếp cận điều trị của bệnh đái tháo đường

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố bắt đầu một chương trình thử nghiệm nhằm sơ tuyển insulin trên người để tăng cường điều trị bệnh đái tháo đường ở các quốc gia thu nhập thấp và trung bình.

Quyết định này được công bố trước Ngày Phòng chống Đái tháo đường Thế giới 14/11, một phần của một loạt các bước mà WHO sẽ thực hiện để giải quyết gánh nặng bệnh đái tháo đường đang gia tăng ở tất cả các khu vực. Khoảng 65 triệu người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 cần insulin, nhưng chỉ một nửa trong số họ có thể tiếp cận nó, phần lớn là do giá cao. Tất cả những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1 cần insulin để sống sót.

Bệnh đái tháo đường đang gia tăng trên toàn cầu và tăng nhanh hơn ở các quốc gia thu nhập thấp. Có quá nhiều người cần insulin gặp khó khăn về tài chính khi tiếp cận nó, hoặc không có và phải mạo hiểm mạng sống của họ. Sáng kiến sơ tuyển insulin của WHO là một bước quan trọng để đảm bảo tất cả những ai cần sản phẩm này đều có thể tiếp cận nó.

Sơ tuyển insulin có thể dẫn đến giá cả thấp hơn

Việc sơ tuyển insulin của WHO dự kiến sẽ thúc đẩy tiếp cận bằng cách tăng lượng sản phẩm đảm bảo chất lượng trên thị trường quốc tế, cung cấp cho các quốc gia nhiều lựa chọn hơn và mang tới cho bệnh nhân với giá thấp hơn.

Insulin được phát hiện là một phương pháp điều trị bệnh đái tháo đường cách đây gần 100 năm và nằm trong Danh mục Thuốc thiết yếu của WHO kể từ khi công bố vào năm 1977.

Mặc dù nguồn cung dồi dào, giá insulin hiện đang là rào cản đối với việc điều trị ở hầu hết các quốc gia thu nhập thấp và trung bình. Ba nhà sản xuất kiểm soát hầu hết thị trường toàn cầu về insulin, thiết lập mức giá đắt đỏ đối với nhiều người và nhiều quốc gia.

Tiếp cận với insulin là một thách thức ở nhiều quốc gia

Dữ liệu được WHO thu thập trong giai đoạn 2016 - 2019 từ 24 quốc gia trên bốn lục địa cho thấy rằng insulin trên người chỉ có sẵn tại 61% cơ sở y tế và các loại thuốc tương tự chỉ chiếm 13%. Dữ liệu cho thấy rằng cung cấp insulin trong 01 tháng sẽ tiêu tốn chi phí của một công nhân ở Accra, Ghana, tương đương với 5,5 ngày lương mỗi tháng, hoặc 22% thu nhập của người đó.

Ở các quốc gia giàu có, người bệnh thường phải chia liều dùng insulin, điều này có thể gây tử vong cho những người không dùng đúng liều lượng thuốc.

Vì vậy, các sản phẩm sơ tuyển từ các công ty bổ sung hy vọng sẽ giúp cân bằng thị trường và đảm bảo cung cấp insulin chất lượng ổn định hơn ở tất cả các quốc gia.

Hơn 420 triệu người sống chung với bệnh đái tháo đường. Bệnh đái tháo đường là nguyên nhân hàng đầu thứ bảy gây tử vong và là nguyên nhân chính gây ra các biến chứng tốn kém và suy nhược như đau tim, đột quỵ, suy thận, mù lòa và cắt cụt chi dưới.

Những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1 cần insulin để sống sót và duy trì đường huyết ở mức giảm nguy cơ biến chứng thường gặp như mù lòa và suy thận. Những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 cần insulin để kiểm soát lượng đường trong máu để tránh các biến chứng khi thuốc uống trở nên kém hiệu quả trong trường hợp bệnh tiến triển.

Sơ tuyển insulin là một trong những bước mà WHO sẽ thực hiện trong năm tới để giải quyết gánh nặng bệnh đái tháo đường. Các kế hoạch đang được tiến hành để cập nhật các hướng dẫn điều trị bệnh đái tháo đường, đưa ra các chiến lược giảm giá cho các dược chất tương tự cũng như cải thiện hệ thống phân phối và tiếp cận chẩn đoán. WHO cũng hợp tác với các quốc gia để thúc đẩy chế độ ăn uống và hoạt động thể chất lành mạnh hơn để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2.

 

Ngày 14/11/2019
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.