TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 29  
 
2 7 5 9 1 1 1 0
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Triển khai hoạt động đánh giá hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại tỉnh Đắk Lắk và Tây Ninh

Nhằm triển khai thu thập số liệu của nghiên cứu “Đánh giá hệ thống kiểm soát bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam và đề xuất các giải pháp”, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã chủ trì, phối hợp với Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế thành lập đoàn công tác tại tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Tây Ninh. Đây là hai tỉnh đại diện cho khu vực Tây Nguyên và khu vực phía Nam tham gia nghiên cứu.Các nội dung làm việc tập trung vào đánh giá năng lực hệ thống kiểm soát bệnh truyền nhiễm theo 5 cấu phần chính: (1) Đánh giá việc xác định ưu tiên, mục tiêu của hệ thống kiểm soát bệnh truyền nhiễm; (2) Đánh giá cấu trúc, tổ chức của hệ thống giám sát và ứng phó với bệnh truyền nhiễm; (3) Đánh giá quy trình hoạt động và kết quả đầu ra của hệ thống giám sát và ứng phó với bệnh truyền nhiễm; (4) Đánh giá các nguồn lực và các hoạt động hỗ trợ cho hệ thống giám sát và ứng phó với bệnh truyền nhiễm; (5) Các chỉ số đánh giá chất lượng của hệ thống giám sát và ứng phó với bệnh truyền nhiễm.

Tại Đắk Lắk, Đoàn công tác do TS. Khương Anh Tuấn làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị y tế tuyến tỉnh (Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Trung tâm Phòng chống Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng tỉnh, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh). Đoàn công tác cũng đã làm việc với bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế và đại diện 02 trạm y tế thuộc Thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.


                                                    

Tại Tây Ninh, Đoàn công tác do TS. Khương Anh Tuấn làm Trưởng đoàn, đồng thời có sự tham gia của ThS. Đặng Quang Tấn, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng và đại diện Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế. Đoàn công tác đã làm việc với Sở Y tế tỉnh Tây Ninh và các đơn vị y tế tuyến tỉnh (Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Trung tâm Phòng chống Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng tỉnh, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh, Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế). Ngoài ra, Đoàn công tác cũng đã làm việc với trung tâm y tế và đại diện 02 trạm y tế thuộc Thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.




Các kết quả nghiên cứu sẽ được tổng hợp thành báo cáo đề xuất với Lãnh đạo Bộ Y tế, góp phần cung cấp bằng chứng để định hướng phát triển hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễmnhằm đáp ứng tốt hơn công tác kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới.

 

 

 
 

 

Ngày 28/09/2016
Khoa Quản lý Dịch vụ Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.