TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 17  
 
2 7 7 5 9 3 7 2
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Triển khai hoạt động đánh giá thực trạng và đề xuất chính sách quản lý đào tạo chuyên khoa trong khối ngành khoa học sức khỏe

Từ 01/04/2019, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế phối hợp với Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo đã triển khai hoạt động rà soát thực trạng đào tạo và sử dụng cán bộ y tế trong đổi mới đào tạo cán bộ trình độ chuyên khoa. 

Đoàn công tác đã đến làm việc tại các tỉnh Tuyên Quang, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Thành phố Hồ Chí Minh và một số trường đại học có đào tạo chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II và bác sĩ nội trú như Trường Đại học Dược Hà Nội, Trường Đại học Y Dược Huế và các bệnh viện tuyến trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Huế. Tại các tỉnh đoàn đã khảo sát lấy ý kiến tại Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Chuyên khoa tỉnh và các Trung tâm Y tế huyện. 

Qua khảo sát cho thấy, cán bộ được đào tạo chuyên khoa có chuyên môn vững vàng, được lãnh đạo tin tưởng, đang đảm nhiệm chức vụ quan trọng tại các cơ sở y tế. Hiện nay, bác sĩ chuyên khoa đang là lực lượng chuyên môn chính trong các cơ sở dịch vụ y tế. Nhu cầu đào tạo cán bộ chuyên khoa ở các cơ sở y tế ngày càng tăng, đặc biệt ở tuyến huyện và những vùng khó khăn.  

Các ý kiến thu thập được trong đợt khảo sát cho thấy cần xây dựng và ban hành các quy định mới về quản lý và tổ chức đào tạo chuyên khoa theo hướng tiếp tục thừa kế những kinh nghiệm sau hơn 40 năm thực hiện công tác này và hội nhập quốc tế trong giai đoạn mới. Viện Chiến lược và Chính sách Y tế sẽ tiếp tục cùng với Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo khảo sát ở các đơn vị khác để có thêm bằng chứng cho Chính phủ và Bộ Y tế xây dựng và ban hành chính sách quản lý đào tạo chuyên khoa trong lĩnh vực sức khỏe.

 

Ngày 25/04/2019
Khoa Nhân lực Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.