TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 36  
 
2 7 7 6 0 5 9 1
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Triển khai thực hiện nghiên cứu đánh giá thực trạng quản lý sử dụng một số trang thiết bị y tế ở bệnh viện đa khoa công lập các tuyến

Hiện nay, vấn đề sử dụng và vận hành trang thiết bị y tế trong khám chữa bệnh cho nhân dân đang nhận được sự quan tâm của ngành y tế nói riêng và toàn xã hội nói chung. Việc sử dụng trang thiết bị y tế hiện nay do các nhân viên y tế thực hiện tại các cơ sở y tế có thể dẫn đến những hậu quả với các mức độ khác nhau, ảnh hưởng đến người bệnh do rất nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Công tác quản lý và vận hành các trang thiết bị y tế phải theo những nguyên tắc, quy định do các cơ quan quản lý nhà nước ban hành và bắt buộc phải thực hiện. Cho đến nay, chưa có nhiều nghiên cứu, báo cáo đánh giá về vấn đề này. Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Khoa Quản lý dịch vụ y tế - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã triển khai thực hiện nhiệm vụ “Đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp chính sách quản lý sử dụng trang thiết bị y tế tại các bệnh viện công lập” nhằm mục đích đánh giá thực trạng công tác quản lý thiết bị y tế tại các bệnh viện, trên cơ sở đó tìm hiểu những bất cập, các yếu tố ảnh hưởng và đề xuất các giải pháp cải thiện công tác quản lý thiết bị y tế. 

Từ ngày 01 đến 03/07/2020, nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Khương Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh đối với các đơn vị: Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, Sở Y tế Quảng Ninh, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả, Trung tâm y tế huyện Quảng Yên. Nhóm nghiên cứu đã thực hiện 06 cuộc thảo luận nhóm với lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo các khoa/phòng chức năng có liên quan đến công tác quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế tại các bệnh viện và các cán bộ y tế trực tiếp vận hành sử dụng thiết bị y tế. Cùng với đó, nhóm công tác tiến hành khảo sát đối với 10 loại nhóm trang thiết bị y tế đang được vận hành tại các bệnh viện, cụ thể là quan sát và thu thập thông tin thực tế việc quản lý và vận hành thiết bị y tế bao gồm: Theo dõi hoạt động; bảo trì; kiểm chuẩn và kiểm định; kiểm kê; khử nhiễm; xử lý thiết bị y tế khi hết hạn sử dụng; ghi chép sổ sách, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trang thiết bị y tế. 

 

Ngày 09/07/2020
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.