TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 63  
 
2 7 6 0 7 6 8 2
 
 
Tin tức
Triển khai việc đánh giá thực trạng bạo hành tại nơi làm việc đối với nhân viên y tế công lập tại Thành phố Cần Thơ

Ngày28/7/2016 Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam và Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Y tế đã tiếp tục triển khai các hoạt động rà soát thực trạng bạo hành tại nơi làm việc đối với nhân viên y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập của Thành phố Cần Thơ. Đây là tỉnh cuối cùng trong 6 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương đại diện cho các vùng trong diện khảo sát.

 

Đoàn công tác đã có các cuộc trao đổi với các cơ sở y tế của tỉnh như: Bệnh viện Đa khoa Thành phố, Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Điền và Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng. 

Các bên đã cùng trao đổi về thực trạng tình trạng bạo hành tại nơi làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập các tuyến và ảnh hưởng của vấn đề này tới các cơ sở y tế; xác định các nguyên nhân, các yếu tố liên quan, cũng như các khó khăn, thuận lợi trong công tác ứng phó với tình trạng này của các cơ sở y tế và chính quyền các cấp và các giải pháp.

Các thông tin cho thấy, tương tự như nhiều tỉnh khác trên toàn quốc, tình trạng bạo hành tại nơi làm việc đối với nhân viên y tế tại Cần Thơ đã gia tăng nhanh trong những năm gần đâyvà đã có những ảnh hưởng lớn tới các cơ sở y tế trên địa bàn. Nguyên nhân của tình trạng này cũng đã được các bên nhìn nhận, phân tích từ nhiều góc độ; các giải pháp cũng đã được đưa ra thảo luận nhằm giảm thiểu tình trạng này tại các cơ sở y tế, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trong cung cấp dịch vụ y tế.

Các thông tin thu nhận được từ Cần Thơ sẽ được tổng hợp cùng các tỉnh khác trên toàn quốc nhằm phác họa thực trạng bạo hành tại nơi làm việc đối với nhân viên y tế tại các cơ sở y tế công lập, cung cấp bằng chứng choBộ Y tế và các cơ quan hữu quan phục vụ việc xây dựng, điều chỉnh các chính sách liên quantới việc ứng phó với tình trạng bạo hành tại nơi làm việc trong lĩnh vực y tế.

 

 

 

Ngày 02/08/2016
Khoa Tổ chức và Nhân lực Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.