TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 29  
 
2 7 7 5 8 4 5 6
 
 
Tin tức
Viện Chiến lược và Chính sách y tế sinh hoạt khoa học thường kỳ tháng 6/2019

Ngày 3/6/20119, Viện Chiến lược và Chính sách y tế đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học thường kỳ tháng 6/2019 với  chủ đề: “Chia sẻ kinh nghiệm về cung cấp bằng chứng trong xây dựng chính sách”. 

Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế TS. Trần Thị Mai Oanh đã chủ trì  buổi sinh khoa học. Các Phó Viện trưởng TS. Trần Đức Thuận, TS. Khương Anh Tuấn và lãnh đạo một số Khoa, Phòng cùng đông đảo các nghiên cứu viên của Viện đã tham dự.

Tại buổi sinh hoạt khoa học, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế ThS. Vũ Thị Minh Hạnh đã trình bày báo cáo: “Chia sẻ kinh nghiệm về cung cấp bằng chứng trong xây dựng chính sách”. Bài trình bày bao gồm các nội dung sau: 1) Khái niệm; 2) Nguyên tắc thực hiện; 3) Một số điểm cần lưu ý khi cung cấp bằng chứng bằng ngôn ngữ viết; 4) Một số điểm cần lưu ý khi cung cấp bằng chứng bằng ngôn ngữ nói.

Khác với những buổi sinh hoạt khoa học khác, Phó Viện trưởng Vũ Thị Minh Hạnh đã tạo ra một diễn đàn với nhiều câu hỏi để các nghiên cứu viên trẻ của Viện cũng như các nghiên cứu viên khác được tham gia trao đổi, thảo luận, bày tỏ ý kiến cá nhân về các nội dung liên quan đến việc cung cấp bằng chứng trong xây dựng chính sách.

Tại buổi sinh hoạt khoa học, ThS.Vũ Thị Minh Hạnh cũng đã chia sẻ với các nghiên cứu viên của Viện về các yêu cầu đối với người cung cấp bằng chứng (am hiểu và phân tích thấu đáo về chủ đề cung cấp bằng chứng; nhận biết chính xác về đối tượng tiếp nhận bằng chứng); Trên cơ sở đó lựa chọn hình thức cung cấp bằng chứng cho phù hợp. Cung cấp trực diện hoặc bắc cầu (qua các kênh thông tin đại chúng, qua các nhóm xã hội có uy tín hoặc qua dư luận xã hội).  

Về cung cấp bằng chứng bằng ngôn ngữ viết,  ThS.Vũ Thị Minh Hạnh lưu ý:

- Người cung cấp bằng chứng phải đặt mình vào tâm thế của người tiếp nhận.

- Xác định được các câu hỏi mà người tiếp nhận bằng chứng mong đợi được cung cấp.

- Xây dựng dàn ý chi tiết của báo cáo cung cấp bằng chứng đảm bảo logic, chặt chẽ.

- Nội dung ngắn gọn, bám sát theo các câu hỏi đặt ra.

- Cần phải tiết chế các thông tin sao cho thật cô đọng, súc tích. Các thông tin mang tính minh họa, diễn giải có thể chuyển sang phần phụ lục của báo cáo.

- Diễn đạt mạch lạc, sử dụng các ký tự để biểu đạt các ý chính, thu hút sự chú ý của người tiếp nhận báo cáo và giúp họ dễ theo dõi. 

Kết thúc buổi sinh hoạt khoa học, Viện trưởng TS. Trần Thị Mai Oanh và các nghiên cứu viên đã đánh giá cao bài trình bày của  ThS. Vũ Thị Minh Hạnh và đồng thời cảm ơn ThS. Vũ Thị Minh Hạnh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu, hữu ích cho các nghiên cứu viên trẻ nói riêng và các nghiên viên của Viện nói chung  trong bối cảnh Viện đang tiến hành triển khai nhiều nghiên cứu để cung cấp bằng chứng liên quan đến xây dựng chính sách của ngành Y tế.

 

Ngày 06/06/2019
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.