TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ ba, Ngày 16 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 16  
 
2 7 7 3 4 7 1 6
 
 
Tin tức
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tổ chức lớp tập huấn xây dựng báo cáo đề xuất chính sách

Trong chương trình hợp tác giữa Viện Chiến lược và Chính sách Y tế và Chương trình Đánh giá Công nghệ và Can thiệp Y tế (Health Intervention and Technology Assessment Program – HiTAP, Thái Lan), Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã tổ chức lớp tập huấn xây dựng báo cáo đề xuất chính sách. Lớp tập huấn đã diễn ra trong vòng 1 ngày (27/3/2017) với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia HiTAP, học viên là các nghiên cứu viên tại các Khoa nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế.

 
 

Nội dung khóa tập huấn bao gồm: 

– Tại sao cần xây dựng báo cáo đề xuất chính sách

– Hiểu về báo cáo đề xuất chính sách

– Xây dựng báo cáo đề xuất chính sách

– Suy nghĩ về việc xây dựng báo cáo đề xuất chính sách

Báo cáo đề xuất chính sách là một công cụ giúp việc lấy các bằng chứng sẵn có tốt nhất từ nghiên cứu để đặt vào trung tâm của quá trình phát triển và triển khai chính sách. Việc xác định được những khoảng trống giữa các bằng chứng và chính sách, cách thức phù hợp để có thể kết nối thông tin giữa bằng chứng và chính sách trải qua các giai đoạn khác nhau góp phần quan trọng vào hiệu quả của quá trình truyền thông chính sách đến đối tượng đích.

 

Việc xây dựng một báo cáo đề xuất chính sách đã được hướng dẫn chi tiết và cụ thể hơn như cách thức tóm tắt thông tin, xây dựng các thông điệp quan trọng, lựa chọn các khuyến nghị cần thiết, sử dụng các hình ảnh trực quan để làm sinh động cho sản phẩm, cách thức viết nội dung truyền tải. 

Trong khóa học các học viên đã được chia nhóm để thảo luận và thực hành xây dựng các báo cáo đề xuất chính sách, dựa trên kết quả các nghiên cứu đã triển khai của các Khoa trong thời gian qua. Từ những kiến thức vừa tiếp thu được và với sự hỗ trợ từ các chuyên gia HiTAP, các học viên đã ứng dụng hiệu quả vào việc phát triển các sản phẩm và trình bày trong lớp tập huấn. Các sản phẩm và bài trình bày đã nhận được nhiều ý kiến góp ý từ các chuyên gia HiTAP cũng như Lãnh đạo Viện và các nghiên cứu viên khác trong viện, để có thể tiếp tục hoàn thiện, trở thành sản phẩm khoa học của Viện trong thời gian tới.

Việc tổ chức các lớp tập huấn xây dựng báo cáo chính sách như vậy không chỉ củng cố kiến thức, nâng cao năng lực của các nghiên cứu viên mà còn ứng dụng hiệu quả, thiết thức vào việc phát triển các sản phẩm khoa học của Viện.

 

Ngày 31/03/2017
Khoa Quản lý Dịch vụ Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.