TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ ba, Ngày 23 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 31  
 
2 7 7 7 6 6 4 4
 
 
Tin tức
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế vinh dự nhận giải thưởng Đối tác Đổi mới sáng tạo của Chính phủ Australia

Ngày 9/10/2019, trong khuôn khổ chương trình Đổi mới sáng tạo của Chính phủ Australia, lễ công bố trao giải thưởng về Đổi mới sáng tạo lần đầu tiên đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của tổ chức Aus4Innovation và Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Giải thưởng cho các hợp tác nghiên cứu đổi mới lần đầu tiên được  tổ chức Aus4Innovation khởi động từ đầu năm 2019 nhằm hỗ trợ tài chính cho việc mở rộng các hoạt động thử nghiệm nhằm giải quyết các thách thức hoặc mang lại cơ hội đổi mới trong mọi lĩnh vực ở Việt Nam. Ba dự án nhận được giải thưởng lần này với tổng kinh phí 1,6 triệu đô la Úc được lựa chọn từ 115 hồ sơ đăng ký là những dự án hứa hẹn sẽ mang đến những tác động tích cực đối với kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian tới.

TS. Khương Anh Tuấn - Phó Viện trưởng đại diện Viện Chiến lược và Chính sách Y tế nhận Giải thưởng.

Dự án Cải thiện việc chẩn đoán ung thư vú tại Việt Nam do Viện Chiến lược và Chính sách y tế phối hợp với trường Đại học Tổng hợp Sydney – Australia rất vinh dự và tự hào là một trong ba đơn vị được nhận giải thưởng lần này. Dự án sẽ giới thiệu, triển khai và xác nhận hiệu quả của VIETRAD, một nền tảng dạng BREAST đã được điều chỉnh cho phù hợp với các bác sĩ Việt Nam, sử dụng nhũ ảnh chất lượng cao từ Australia và Việt Nam. Lần đầu tại Việt Nam sẽ có một hệ thống thông minh để thử nghiệm, giám sát và cải thiện việc chẩn đoán ung thư vú qua ảnh X-quang. Điều này sẽ tạo ra tác động lớn trong việc nâng cao hiệu quả chẩn đoán ung thư vú sớm cho phụ nữ Việt Nam, đồng thời gây dựng nên vị thế cho Việt Nam như một trung tâm nghiên cứu và đổi mới sáng tạo về chẩn đoán hình ảnh ung thư vú tại Đông Nam Á. Trong dài hạn, nền tảng VIETRAD có thể được phát triển để áp dụng cho bất cứ lĩnh vực nào trong việc chẩn đoán hình ảnh bệnh lý và ung thư.

 

Ngày 10/10/2019
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.