TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 21  
 
2 7 7 5 8 0 2 7
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
WHO kêu gọi ngành công nghiệp chất béo, dầu, thực phẩm và dịch vụ thực phẩm tham gia nỗ lực toàn cầu để loại bỏ chất béo chuyển hóa (trans-fat) công nghiệp khỏi thực phẩm chế biến vào năm 2023

Việc loại bỏ chất béo chuyển hóa (trans-fat) được sản xuất công nghiệp khỏi nguồn cung cấp thực phẩm toàn cầu là ưu tiên hàng đầu của WHO và là mục tiêu trong Chương trình làm việc tổng thể lần thứ 13 (GPW), sẽ hướng dẫn WHO đến năm 2023.

Là một phần trong các nỗ lực của WHO để hỗ trợ các chính phủ để loại bỏ chất béo chuyển hóa được sản xuất công nghiệp khỏi nguồn cung cấp thực phẩm của quốc gia và thay thế các hợp chất có hại này bằng chất béo và dầu lành mạnh hơn, gói hành động REPLACE đã được phát triển và công bố vào tháng 5 năm 2018.

Để đạt được mục tiêu này, WHO không chỉ kêu gọi cam kết từ chính phủ mà còn từ ngành công nghiệp để cam kết và hành động để thay thế chất béo chuyển hóa được sản xuất công nghiệp bằng chất béo và dầu lành mạnh hơn. WHO kêu gọi các ngành công nghiệp chất béo, dầu và thực phẩm, bao gồm cả ngành dịch vụ thực phẩm, cam kết thực hiện như sau:

• Định dạng lại thực phẩm để loại bỏ chất béo chuyển hóa được sản xuất công nghiệp: Đặt mục tiêu, cam kết và đáp ứng các mục tiêu loại bỏ chất béo chuyển hóa vào năm 2023 hoặc sớm hơn cho tất cả các sản phẩm toàn cầu, theo khuyến nghị của WHO cho tất cả các loại thực phẩm (<2 gram trên 100 gram chất béo hoặc dầu tổng số chất béo hoặc dầu trong tất cả các loại thực phẩm) mà không thay thế bằng chất béo bão hòa.

• Ghi nhãn hàm lượng chất béo chuyển hóa: Thực hiện ghi nhãn chất béo chuyển hóa trên bất kỳ thực phẩm đóng gói sẵn nào.

• Tăng nguồn cung cấp chất béo và dầu lành mạnh hơn: Tăng nguồn cung với sự thay thế ít chất béo bão hòa.

• Đánh giá các cam kết: Hỗ trợ thực hiện đánh giá độc lập để theo dõi tiến độ và kết quả của các cam kết, bao gồm công bố hàng năm khối lượng sản xuất chất béo chuyển hóa được sản xuất công nghiệp và khối lượng bán hàng cụ thể theo quốc gia.

Đã có những bước tiến bộ quan trọng khi chuyển từ dầu hydro hóa một phần sang dầu lành mạnh hơn, đặc biệt là ở các nước thu nhập cao, nhưng nhiều nhu cầu cần được thực hiện. Loại bỏ chất béo chuyển hóa được sản xuất công nghiệp là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe và tạo ra nguồn cung cấp thực phẩm lành mạnh hơn.

Mỗi năm trên khắp thế giới có 130 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra. Với sự cam kết và hợp tác của ngành công nghiệp, không ai sẽ phải đối mặt với những tác hại của chất béo chuyển hóa được sản xuất công nghiệp vào năm 2023.

 

Ngày 02/05/2019
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.