TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 154  
 
2 7 5 9 9 7 6 3
 
 
Tin tức
Đánh giá thực trạng tổ chức mạng lưới cấp cứu ngoại viện tại Hà Nội, Nghệ An và Lào Cai

Nhằm cung cấp thông tin tổng thể về thực trạng, góp phần xây dựng mô hình tổ chức mạng lưới và đề xuất giải pháp cải thiện hệ thống cấp cứu ngoại viện, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế phối hợp với Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế thực hiện nghiên cứu “Đánh giá thực trạng và đề xuất tổ chức mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện tại Việt Nam”. Mục tiêu của nghiên cứu bao gồm: (1) Mô tả thực trạng tổ chức mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện và những thuận lợi, khó khăn, bất cập; (2) Đề xuất mô hình tổ chức mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện phù hợp với thực tế Việt Nam.

Trong tháng 3-6/2019, đoàn công tác của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế do TS. Khương Anh Tuấn, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã làm việc tại Thành phố Hà Nội và các tỉnh Nghệ An, Lào Cai. Tại các địa phương, đoàn công tác đã làm việc với Sở Y tế Tỉnh/ Thành phố và các đơn vị y tế công lập và ngoài công lập có tham gia công tác cấp cứu và vận chuyển cấp cứu ngoại viện trên địa bàn Tỉnh/ Thành phố. 

Kết quả bước đầu cho thấy mạng lưới cấp cứu ngoại viện của các Tỉnh/ Thành phố đã có sự tham gia của nhiều thành phần khác nhau, bao gồm các trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 (Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố Hà Nội), tổ cấp cứu ngoại viện của các cơ sở y tế công lập (Tổ cấp cứu 115 -  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai) và của các cơ sở y tế ngoài công lập (Trung tâm 115 – Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An) cũng như các cơ sở vận chuyển cấp cứu tư nhân. Việc đa dạng hóa các loại hình cung ứng dịch vụ cấp cứu ngoại viện đã góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân. Tuy nhiên, năng lực của hệ thống cấp cứu ngoại viện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu về số lượng và chất lượng dịch vụ. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu hành lang pháp lý và khó khăn trong đảm bảo nguồn nhân lực và đầu tư, chưa có sự kết nối thông tin và điều phối giữa các đơn vị tham gia cấp cứu ngoại viện.

Nhóm nghiên cứu dự kiến sẽ tiếp tục thu thập số liệu tại các tỉnh, thành phố khác trong tháng 7 – 9/2019. Các thông tin thu thập được sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp, báo cáo đề xuất với Lãnh đạo Bộ Y tế, góp phần hoàn thiện tổ chức mạng lưới và vận hành hệ thống cấp cứu ngoại viện tại Việt Nam, phù hợp với sự phát triển của hệ thống y tế và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.

 

Ngày 24/06/2019
Khoa Quản lý Dịch vụ Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.