TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 23  
 
2 7 7 5 9 2 3 6
 
 
Tin tức
Đánh giá về thực trạng, nhu cầu và những yếu tố tác động trong việc nuôi và chăm sóc con của các cặp vợ chồng lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất

Ngày 16/7/2020, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế phối hợp với Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành lập Hội đồng thẩm định đề cương hoạt động “Đánh giá về thực trạng, nhu cầu và những yếu tố tác động trong việc nuôi và chăm sóc con của các cặp vợ chồng lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” do Khoa Dân số và Phát triển, vụ Quy mô Dân số và Kế hoạch hóa gia đình thực hiện.

Tham dự và chủ trì hội đồng có đại diện lãnh đạo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Lan – Phó tổng cục trưởng, chủ tịch hội đồng và các thành viên.

Về phía Viện Chiến lược và Chính sách Y tế có Ths. Vũ Thị Minh Hạnh – Nguyên Phó Viện trưởng, trưởng đoàn và nhóm nghiên cứu.

Tại cuộc họp, chủ tịch hội đồng và các thành viên đã thảo luận, thống nhất đồng ý thực hiện triển khai hoạt động“Đánh giá về thực trạng, nhu cầu và những yếu tố tác động trong việc nuôi và chăm sóc con của các cặp vợ chồng lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” xác định đây là nghiên cứu cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Nghiên cứu gắn với 3 mục tiêu: một là phân tích nhu cầu của các cặp vợ chồng di cư đến làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất đối với việc chăm sóc con nhỏ; hai là đánh giá thực trạng và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc nuôi và chăm sóc trẻ nhỏ là con của các cặp vợ chồng di cư làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; ba là đề xuất một số kiến nghị giúp các cặp vợ chồng đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất có điều kiện tốt hơn để nuôi và chăm sóc trẻ nhỏ. 

Về địa bàn nghiên cứu, nghiên cứu lựa chọn triển khai tại 4 tỉnh: Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Đồng Nai và Bình Dương, mỗi tỉnh/thành phố sẽ lựa chọn ít nhất 1 khu công nghiệp để thực hiện phỏng vấn phiếu hỏi đại diện các cặp vợ chồng đang có con dưới 15 tuổi làm việc tại các công ty/doanh nghiệp. Ngoài ra, thảo luận nhóm và phỏng vấn sâu cũng được thực hiện với nhóm đối tượng là cán bộ lãnh đạo, quản lý; nhóm cung cấp dịch vụ; ban chỉ đạo DS – KHHGĐ các cấp, đại diện các cặp vợ chồng để thu thập thông tin.

Thông qua đề tài này nhằm góp phần xây dựng những bằng chứng khoa học về tác động của di cư đến biến đổi mức sinh ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cũng hy vọng góp phần cung cấp thêm các bằng chứng thiết thực cho các nhà hoạch định chính sách đối với quá trình di cư và những tác động của nó đến mức sinh, nhu cầu sử dụng dịch vụ nuôi và chăm sóc con của bản thân họ

 

Ngày 17/07/2020
Khoa Dân số Phát triển  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.