TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 27  
 
2 7 5 8 9 6 8 2
 
 
Tin tức
Đo lường sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Mắt trung ương

Sự hài lòng không những là chỉ số quan trọng phản ánh chất lượng và hiệu quả của dịch vụ y tế mà còn là một trong những tiêu chí ghi nhận mức độ hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm của từng đơn vị cũng như toàn Ngành. Từ năm 2016 đến nay, việc đo lường sự hài lòng của người bệnh đã trở thành hoạt động thường quy hàng năm của các bệnh viện nói riêng và của ngành Y tế nói chung. 

Thực hiện Kế hoạch năm 2019, ngày 5/6/2019, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đã phối hợp với Viện Chiến lược và Chính sách y tế tiến hành  đo lường sự hài lòng của người bệnh, đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên y tế ở Bệnh viện Mắt trung ương.

Đoàn công tác do ThS.BS. Đỗ Văn Thái, Hàm Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ, Phó Trưởng ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Bệnh viện. Tham gia Đoàn có ThS. Vũ Thị Minh Hạnh, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế và các chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ, các nghiên cứu viên của Viện. Tiếp Đoàn có PGS.BS Nguyễn Xuân Hiệp- Giám đốc  Bệnh viện Mắt trung ương, TS.BS. Phạm Ngọc Đông - Phó Giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo một số phòng ban của Bệnh viện.

Tại đây, Đoàn đã nghe PGS.BS. Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Mắt trung ương báo cáo về công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện, hướng đến sự hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại đây. PGS.BS. Nguyễn Xuân Hiệp cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp để thực hiện như:

- Thay đổi vị trí khám chữa bệnh để giảm quá tải Bệnh viện.

- Chỉnh đốn trang phục, thay đổi phong cách thái độ phục vụ người bệnh. 

- Cải tiến quy trình khám chữa bệnh: đẩy giờ khám bệnh lên sớm hơn so với trước đây (từ 7h30 lên 6h30 sáng)

- Đảm bảo vệ sinh bệnh viện (xây mới thêm 16 nhà vệ sinh)

- Đảm bảo an ninh bệnh viện.

- Cải cách thủ tục hành chính…v.v…

Tại Bệnh viện, các nghiên cứu viên đã chia thành nhiều nhóm để phỏng vấn bằng phiếu đối với bệnh nhân khám ngoại trú và bệnh nhân/người nhà bệnh nhân điều trị nội trú tại các khoa phòng khác nhau.  

Các kết quả thu được về sự hài lòng của người bệnh trong đợt khảo sát  này sẽ được tổng hợp để cung cấp những bằng chứng hữu ích giúp lãnh đạo Bệnh viện chấn chỉnh lại từng công đoạn trong quy trình cung cấp dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng và củng cố uy tín của cơ sở cũng như của toàn Ngành.

 

Ngày 12/06/2019
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.