TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 40  
 
2 7 7 6 5 6 9 5
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
Ứng dụng kỹ thuật số cải thiện chăm sóc người cao tuổi

Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố bộ công cụ, bao gồm cả ứng dụng kỹ thuật số để giúp các nhân viên y tế và xã hội cung cấp các dịch vụ chăm sóc tốt hơn cho người cao tuổi.

Ứng dụng kỹ thuật số tương tác sáng tạo có tên WHO ICOPE Handbook App cung cấp các hướng dẫn thiết thực nhằm giải quyết các tình trạng ưu tiên, bao gồm các hạn chế vận động, suy dinh dưỡng, mất thính lực và thị lực, suy giảm nhận thức, các triệu chứng trầm cảm, hỗ trợ và chăm sóc xã hội. Được sử dụng kết hợp với bộ công cụ bao gồm một sổ tay hướng dẫn mới, ứng dụng sẽ thúc đẩy việc đào tạo nhân viên y tế và xã hội giải quyết tốt hơn các nhu cầu đa dạng của người cao tuổi.

Điều cần thiết là các dịch vụ cho người cao tuổi phải được bao gồm trong các gói chăm sóc sức khỏe thiết yếu. Đồng thời cần phải có sự phối hợp tốt giữa các dịch vụ y tế và xã hội để cung cấp chăm sóc tối ưu khi cần thiết. Bộ công cụ mới hỗ trợ già hóa khỏe mạnh với trọng tâm là con người và mô hình chăm sóc phối hợp.

Dân số thế giới đang già hóa với tốc độ nhanh chóng. Đến năm 2050, 1/5 dân số sẽ hơn 60 tuổi. Số lượng người tuổi thọ trên 80 được dự kiến sẽ tăng gấp ba lần, từ 143 triệu vào năm 2019 lên 426 triệu vào năm 2050. Trong khi đó, tất cả những người cao tuổi có xu hướng suy giảm năng lực thể chất và tinh thần khác nhau so với độ tuổi tăng.  

Vì vậy, những sáng tạo này sẽ cho phép những người cao tuổi tiếp tục làm những điều giá trị cho họ và bảo vệ họ khỏi sự cô lập xã hội và phụ thuộc chăm sóc. Can thiệp gần với nơi người cao tuổi sinh sống với sự tham gia tích cực của cộng đồng và người cao tuổi là điều cần thiết cho kế hoạch chăm sóc cá nhân.

Bộ công cụ Chăm sóc lồng ghép cho người cao tuổi là kết quả của hai năm tham vấn sâu rộng với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu và các bên liên quan, bao gồm các đại diện xã hội dân sự.  

Các chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu Phát triển bền vững cho thấy rằng sự phát triển sẽ chỉ có thể đạt được nếu nó bao gồm mọi người ở mọi lứa tuổi. Trao quyền cho người cao tuổi, tăng cường sự tham gia đầy đủ của họ và quan tâm đến các yếu tố xã hội trong sức khỏe tốt là cách thức để giảm thiểu bất bình đẳng.

 

Ngày 02/10/2019
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.