TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 210  
 
2 7 6 0 0 1 4 9
 
 
Thông tin Y tế
Ba năm học tập ứng phó với đại dịch: truyền tải kiến thức có lợi cho sức khỏe đến các học viên trên toàn thế giới.

Ngày 26 tháng 1 năm 2023 đánh dấu ba năm kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lần đầu tiên khởi động nền tảng chuyển giao kiến thức sức khỏe trên không gian mạng (OpenWHO.org), khóa học đầu tiên về virus Corona xuất hiện và bắt đầu cung cấp những kiến thức y tế được và cập nhật thông tin cho đa dạng cư dân toàn cầu trong bối cảnh dịch bệnh nhanh chóng biến đổi. Đến ngày nay, OpenWHO cung cấp tổng cộng 190 khóa học trực tuyến, trong đó 46 khóa học liên quan đến Covid-19 và đã có hơn 7,4 triệu học viên tham gia.

Để phù hợp với một thế giới đa ngôn ngữ và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho dân số toàn cầu bị ảnh hưởng, các khóa học OpenWHO được xuất bản bằng 65 ngôn ngữ, trung bình mỗi khóa học có sẵn bốn ngôn ngữ. 15 kênh học đã được phát triển cho từng quốc gia cùng với các văn phòng quốc tế WHO để cung cấp quyền truy cập bằng các ngôn ngữ chính thức cho các quốc gia thành viên. Tất cả nội dung học tập đã được xây dựng và kiểm duyệt bởi các nhóm chuyên gia của WHO để đảm bảo độ chính xác về tính khoa học.

Để tăng tính tiếp cận cho học viên từ các khu vực xa xôi đến các đô thị hiện đại, bao gồm cả trong các môi trường y tế khẩn cấp, OPENWHO đã sử dụng các công nghệ hiện có và đang cung cấp nội dung học tập đơn giản, có thể điều chỉnh và dễ dàng tiếp cận. Nội dung các khóa học của OPENWHO được cung cấp theo nhiều dạng tự học và có thể sử dụng nhiều lần, do đó học viên có thể tham gia bất kì khi nào và cách nào mà họ thấy tốt nhất, phù hợp với khung thiết kế chung cho học tập. Chương trình học cũng ngày càng được tối ưu hóa cho một thế giới nhiều người phụ thuộc vào điện thoại di động để cập nhật thông tin.

Phản hồi hiện tại cho thấy các xu hướng tích cực và đáng khích lệ. Phân tích từ hai cuộc khảo sát cho khóa học được ưa chuộng thứ hai của nền tảng (Giám sát và điều trị truyền nhiễm trong bối cảnh COVID-19) nhận được sự hài lòng cao của người dùng, với nhu cầu học tập được đáp ứng ở mức cao. Hơn 95% thành viên tham gia nói rằng họ sẽ thay đổi một vài sự thực hành về Giám sát và điều trị truyền nhiễm sau khóa học, trong đó hầu hết là nữ giới trong độ tuổi từ 20 đến 39 đang làm việc liên quan đến y tế.

Việc khảo sát học viên đã tham dự khóa tập huấn về vắc-xin phòng ngừa Covid-19 của các cơ sở y tế đã xác thực hiệu quả của các định dạng tự học và sử dụng nhiều lần theo góc nhìn của người dùng, cũng như giá trị của các giáo trình học phù hợp với các khu vực có băng thông thấp và mô-đun để giảm các rào cản truy cập.

Cuối cùng, phản hồi gần đây cho thấy rằng phạm vi học tập của OpenWHO đã mở rộng ra ngoài nền tảng trực tuyến khi các cộng đồng điều chỉnh các tài liệu học tập cho phù hợp với văn hóa địa phương và những người học sẽ chia sẻ những kiến thức họ đã được học, làm tăng gấp đôi tính hiệu quả.

Bằng cách sử dụng triệt để tiềm năng của các định dạng và công nghệ đơn giản để tạo động lực cho hàng triệu người trên toàn thế giới về kiến thức bảo vệ chính mình và cộng đồng của họ, OpenWHO đã giúp WHO hoàn thành mục tiêu hỗ trợ mọi người ở bất cứ nơi nào để đạt được tình trạng sức khỏe tốt nhất. Với sự phát triển, nền tảng kiến thức truyền thông này sẽ tiếp tục là công cụ quan trọng và hiệu quả trong việc chuẩn bị và phản ứng đối với các tình huống y tế khẩn cấp trên toàn cầu.

 

 

 

Ngày 07/02/2023
Tổ chức Y tế Thế giới  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.