TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 4  
 
2 7 7 8 8 0 6 2
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Báo cáo nghiệm thu đề tài “Đánh giá thực trạng hoạt động khám, chữa bệnh từ xa và đề xuất giải pháp”

Ngày 10/02/2023, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tiến hành báo cáo nghiệm thu nhiệm vụ nghiên cứu cấp cơ sở: “Đánh giá thực trạng hoạt động khám, chữa bệnh từ xa và đề xuất giải pháp”. Đây là đề tài nhiệm vụ do Bộ Y tế giao cho Viện Chiến lược và Chính sách Y tế thực hiện từ tháng 10/2021 đến 9/2022 do Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh Hiếu – Trưởng khoa Quản lý cung ứng dịch vụ y tế làm chủ nhiệm với mục đích cung cấp thông tin cho Bộ Y tế trong việc ban hành các chính sách về công tác Khám, chữa bệnh từ xa cũng như đề xuất, bổ sung nội dung này trong Luật Khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm có 5 thành viên do Tiến sỹ Trần Thị Mai Oanh làm chủ tịch hội đồng. Nghiên cứu lựa chọn có chủ đích 5 tỉnh, thành là Sơn La, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Kon Tum và Cà Mau. Nghiên cứu được toàn thể Hội đồng đánh giá rất cao, vì đây là vấn đề đang được ngành y tế quan tâm trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân tại các địa bàn xa xôi, khó khăn trong việc di chuyển và tiếp cận với các dịch vụ, kỹ thuật y tế mới. Sản phẩm của đề tài nhiệm vụ gồm có: Báo cáo kết quả nghiên cứu (Báo cáo tổng hợp và báo cáo tóm tắt); Báo cáo đề xuất chính sách; và 04 Báo cáo chuyên đề theo như Đề cương nghiên cứu đã được phê duyệt.

Trong bối cảnh 03 năm, từ năm 2000 đến nay, dịch Covid 19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, cùng với đó là các diễn biến thời tiết, khí hậu bất thường tạo điều kiện cho dịch bệnh phát triển (Bão lụt, dịch bệnh Sốt xuất huyết, ngộ độc thực phẩm…) tác động trực tiếp đến một số vùng miền trên cả nước, các điều kiện di chuyển, tập trung đông người được khuyến cáo nên hạn chế để phòng chống dịch. Bộ Y tế cũng đã ban hành Quyết định số 2628/QĐ – BYT phê duyệt Đề án khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 – 2025 với mục tiêu chung là mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sỹ từ tuyến trên đối với tuyến dưới; người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới. Nghiên cứu đã kịp thời cung cấp thêm các bằng chứng và một số khuyến nghị để giúp cho Bộ Y tế và các Vụ/Cục có liên quan trong việc điều chỉnh, sửa đổi một số điều khoản cho việc xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với hoạt động khám, chữa bệnh từ xa trong giai đoạn tới.

 

 

 

Ngày 16/02/2023
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.