TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 42  
 
2 7 7 6 6 8 1 4
 
 
Tin tức
Công đoàn Y tế Việt Nam, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đồng hành cùng lực lượng tăng cường cho tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh

Chiều 3/6, đoàn công tác của Công đoàn Y tế Việt Nam và Khối thi đua số 9 thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam do PGS. TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam làm trưởng đoàn, cùng Lãnh đạo Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, đại diện Lãnh đạo công đoàn Khối thi đua số 9 thuộc Công đoàn đã đến thăm, động viên và hỗ trợ cán bộ y tế trong Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và đội ngũ cán bộ y tế tăng cường tại hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Tại Bắc Ninh, Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao 50 triệu đồng và 28 thùng sữa đến Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế cùng 5 thùng khẩu trang và 2 thùng găng tay y tế cho cán bộ y tế tăng cường; Khối thi đua số 9 Công đoàn Y tế ủng hộ 20 triệu đồng và 500 chai nước rửa tay trị giá 55 triệu đồng cho cán bộ y tế tăng cường; Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia trao 25 thùng mì tôm đến Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế, trao 10 triệu đồng và 25 thùng mì tôm cho cán bộ y tế tăng cường.

Công đoàn Y tế Việt Nam trao ủng hộ cho Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và đội ngũ cán bộ y tế tăng cường tại Bắc Ninh.

Khối thi đua số 9 thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam trao ủng hộ cho Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và đội ngũ cán bộ y tế tăng cường tại Bắc Ninh.

Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia trao ủng hộ cho Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và đội ngũ cán bộ y tế tăng cường tại Bắc Ninh.

Báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Chí Thành cho biết, Bắc Ninh có 2 huyện Yên Phong và Quế Võ địa bàn tập trung đông công nhân, người lao động trong và ngoài Bắc Ninh đến làm việc tại các khu, cụm công nghiệp; các khu nhà trọ có mật độ lớn, nằm trong khu dân cư nên việc quản lý, giám sát công nhân và khoanh vùng, truy vết đối tượng khi có ca nghi mắc sẽ rất phức tạp. Trong giai đoạn này, tỉnh Bắc Ninh đang tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Chí Hành báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình tin tưởng, tỉnh Bắc Ninh sẽ sớm khoanh vùng và kiểm soát được dịch bệnh.

Trao số tiền và hiện vật ủng hộ đến Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và các cán bộ y tế tăng cường tại tỉnh Bắc Ninh, PGS. TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam mong muốn được chia sẻ những khó khăn, vất vả cũng như tiếp thêm sức mạnh về vật chất và tinh thần cho đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch để vượt qua thách thức, khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp kèm theo điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Chủ tịch Phạm Thanh Bình tin tưởng, với kinh nghiệm, sự nhiệt huyết, các cán bộ y tế tăng cường tại tỉnh Bắc Ninh sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho người lao động và người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ghi nhận sự chia sẻ, quan tâm của Công đoàn Y tế Việt Nam và các cơ quan, đơn vị.

Tại buổi tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, trước những khó khăn, thách thức của các y, bác sĩ, những ngày qua, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ y tế tại Bắc Ninh. Trong đó, Tập đoàn Vingroup đã tặng 30 máy thở phục vụ công tác phòng, chống dịch, VGH ủng hộ 90.000 khẩu trang y tế cao cấp VG Pro Mask,... và hôm nay là Công đoàn Y tế Việt Nam cùng các cơ quan, đơn vị. Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho tỉnh Bắc Ninh để tỉnh có nguồn lực tốt nhất khoanh vùng và dập dịch nhanh chóng.

*Cùng ngày Tại Bắc Giang, Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao 50 triệu đồng và 10 thùng sữa bột Hà Lan đến Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế cùng 5 thùng khẩu trang và 2 thùng găng tay y tế cho cán bộ y tế tăng cường; Khối thi đua số 9 Công đoàn Y tế ủng hộ 25 triệu đồng và 500 chai nước rửa tay trị giá 55 triệu đồng cho cán bộ y tế tăng cường; Viện chiến lược và chính sách y tế trao 20 triệu đồng cho cán bộ y tế tăng cường; Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia trao 25 thùng mì tôm đến Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế, trao 10 triệu đồng và 25 thùng mì tôm cho cán bộ y tế tăng cường.

Công đoàn Y tế Việt Nam trao ủng hộ cho Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và đội ngũ cán bộ y tế tăng cường tại Bắc Giang.

Khối thi đua số 9 thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam trao ủng hộ cho Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và đội ngũ cán bộ y tế tăng cường tại Bắc Giang.

Viện chiến lược và chính sách y tế trao ủng hộ cho đội ngũ cán bộ y tế tăng cường tại Bắc Giang.

Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia trao ủng hộ cho Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và đội ngũ cán bộ y tế tăng cường tại Bắc Giang.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 tỉnh Bắc Giang, đến trưa 2/6, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang còn 2 ổ dịch Covid-19 và vẫn phát sinh thêm trường hợp F0. Tổng số trường hợp F0 là 2.609 trường hợp; 17.513 trường hợp F1, 80.771 trường hợp F2. Dự báo trong những ngày tới, số ca nhiễm sẽ có chiều hướng giảm dần. Số cán bộ tăng cường từ các đơn vị trực thuộc Bộ tại ba miền Bắc, Trung, Nam và của các tỉnh thành phố là hơn 2500 người gồm lực lượng y, bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng,... đến từ nhiều bệnh viện, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng y dược và lực lượng y tế quân y, công an đã được tăng cường đến vùng dịch.

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức của đội ngũ cán bộ y tế, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cho biết, trong những ngày nắng nóng vừa qua, tinh thần chống dịch của các y, bác sĩ vẫn kiên cường, sẵn sàng để hoàn thành các nhiệm vụ lấy mẫu, điều trị, xét nghiệm 3 lần/ngày và tiêm vaccine cho người dân.

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình trao đổi cùng Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Cảm ơn tình cảm chân thành từ Công đoàn Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ, trong những ngày qua, hơn 2500 cán bộ y tế tình nguyện được tăng cường đến Bắc Giang luôn nhiệt tình, làm việc không quản ngày đêm. Có những khâu xét nghiệm được các y, bác sĩ thực hiện từ 5 giờ chiều kéo dài xuyên đêm đến khi được hoàn thành.

Chính vì vậy, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định, sự hỗ trợ của Công đoàn Y tế Việt Nam và các cơ quan, đơn vị là sự quan tâm đặc biệt, đã thể hiện trách nhiệm của Công đoàn Y tế trong việc chăm lo đến đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, lan tỏa được tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hướng đến mục tiêu chung là đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống yên bình cho người dân.

Ngày 04/06/2021
Công đoàn Y tế Việt Nam  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.