TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 26  
 
2 7 7 8 6 9 1 2
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
Hành động ngăn chặn lây lan của bệnh lậu

Bệnh lậu đang trở thành thách thức đối với y tế công cộng, do tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng cộng với các mối đe dọa ngày càng tăng của kháng thuốc. Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO) và một số quốc gia, bao gồm Úc, Pháp, Nhật Bản, Na Uy, Thụy Điển và Anh quốc đang báo cáo các trường hợp kháng thuốc kháng sinh cephalosporin - lựa chọn điều trị cuối cùng chống lại bệnh lậu. Mỗi năm ước tính 106 triệu người bị nhiễm bệnh lậu, chủ yếu lây truyền qua đường tình dục

Điều trị lậu đang bị thu hẹp

Tiến sĩ Manjula Lusti-Narasimhan – nghiên cứu về sinh sản của WHO cho hay "Bệnh lậu đang trở thành thách thức y tế công cộng, do tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng cộng với với hạn chế trong phương thức điều trị. Các dữ liệu sẵn có chỉ cho thấy đỉnh của tảng băng trôi. Nếu không có giám sát đầy đủ, chúng tôi sẽ không biết được mức độ kháng thuốc, và khi không nghiên cứu vào các tác nhân kháng khuẩn mới, thì khó có thể sớm tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân”

Sức khỏe là vấn đề quan trọng
Bệnh lậu chiếm ¼ trong các yếu tố có thể chữa được các bệnh nhiễm trùng do lây truyền qua đường tình dục. Vì sự phát triển của thuốc kháng sinh, mầm bệnh đã phát triển khả năng kháng thuốc như một số kháng sinh thường được sử dụng như điều trị  bao gồm penicillin,tetracycline và quinolone. Theo tiến sĩ Lusti-Narasimhan: "Chúng tôi rất quan ngại về các báo cáo gần đây trong việc điều trị thất bại của thuốc kháng sinh cephalosporin trong điều trị bệnh. Nếu như nhiễm trùng do lậu cầu trở nên khó chữa trị thì những ảnh hưởng tới sức khỏe là rất lớn”.
Bệnh lậu nếu không điều trị nhiễm trùng do lậu cầu có thể gây ra vấn đề sức khỏe ở nam giới, phụ nữ và trẻ sơ sinh bao gồm:
• Nhiễm trùng niệu đạo, cổ tử cung và trực tràng;
• Vô sinh ở cả nam giới và phụ nữ;
• Nguy cơ tăng lên đáng kể nhiễm trùng và lây truyền HIV;
• Mang thai ngoài tử cung, sẩy thai tự nhiên, thai chết lưu, sinh non;
• Nhiễm trùng mắt, nghiêm trọng xảy ra ở 30-50% trẻ sinh ra ở những phụ nữ không được điều trị bệnh lậu, có thể dẫn đến mù lòa.
Bệnh lậu có thể được ngăn chặn thông qua quan hệ tình dục an toàn hơn. Phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bao gồm cả các bạn tình trong hành vi về tình dục, đây là điều cần thiết để kiểm soát nhiễm trùng lậu lây truyền qua đường tình dục.

Ngày 18/06/2012
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.