TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 42  
 
2 7 7 6 7 3 7 2
 
 
Thông tin Y tế
Hỗ trợ các quốc gia phục hồi một cách công bằng và bền vững sau đại dịch đối với các mục tiêu SDG về sức khỏe: Báo cáo tiến độ SDG3 GAP năm 2021

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và 12 cơ quan đối tác khác trong Kế hoạch hành động toàn cầu vì cuộc sống lành mạnh và phúc lợi cho tất cả mọi người (SDG3 GAP) đã công bố báo cáo tiến độ thứ hai có tên gọi Hợp tác mạnh mẽ hơn để phục hồi một cách công bằng và bền vững đối với các Mục tiêu phát triển bền vững liên quan đến sức khỏe. Báo cáo này trình bày những tiến bộ đã đạt được, đặc biệt ở cấp quốc gia, nơi SDG3 GAP đang được thực hiện ở 37 quốc gia, với trọng tâm nhấn mạnh vào Mục tiêu phát triển bền vững lâu dài, hướng tới tương lai, và là nền tảng hỗ trợ các quốc gia phục hồi một cách công bằng và bền bỉ sau đại dịch Covid-19. Báo cáo cũng xác định những thách thức các quốc gia đã gặp phải trong năm qua, thừa nhận vai trò quan trọng của các quốc gia, hội đồng các tổ chức và các nhà tài trợ trong việc thiết lập các động lực phù hợp cho sự hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan SDG3 GAP.

Các đối tác GAP đã thể hiện cam kết kiên định của họ đối với các quốc gia trong thời kỳ đại dịch. GAP cung cấp nền tảng để cải thiện sự hợp tác trong hệ thống đa phương nhằm hỗ trợ các quốc gia phục hồi sau đại dịch và thúc đẩy tiến bộ đối với các SDG liên quan đến sức khỏe, tập trung vào công bằng và được hỗ trợ bởi chăm sóc sức khỏe ban đầu mạnh mẽ hơn. 

Báo cáo cũng nêu bật lên cách thức mà các cơ quan SDG3 GAP đang tích hợp các công việc ở cấp quốc gia, giảm sự phân mảnh thông qua làm việc chung để hỗ trợ các kế hoạch và ưu tiên quốc gia, tạo ra sự hiệp lực và tăng cường liên kết trong hệ sinh thái y tế rộng lớn hơn. Nhiều quốc gia đang ưu tiên chăm sóc sức khỏe ban đầu và tài chính bền vững cũng như dữ liệu, để cải thiện công bằng nhằm tìm hiểu cuộc sống của người dân và biết nơi nào cần đầu tư để tiếp cận được nhiều nhất những phần dân số đang bị bỏ lại phía sau.

Sắp tới, các tổ chức sẽ hỗ trợ thêm các quốc gia theo cách tiếp cận SDG3 GAP. Các tổ chức cam kết xem xét tiến độ và gần đây đã phát triển một khuôn khổ giám sát để cho phép tiếp tục học hỏi và nâng cao trách nhiệm giải trình chung.

 

Ngày 24/05/2021
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.