TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 102  
 
2 7 6 0 1 8 3 9
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Hội đồng Khoa học cấp cơ sở thẩm định báo cáo kết quả nghiên cứu “Đánh giá 5 năm thực hiện Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020”

Sáng ngày 18/7/2018, tại Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Hội đồng Khoa học cấp cơ sở đã tiến hành họp thẩm định báo cáo kết quả nghiên cứu “Đánh giá 5 năm thực hiện Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020” (đánh giá giữa kỳ) do Viện Chiến lược và Chính sách y tế thực hiện. ThS Vũ Thị Minh Hạnh - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế làm chủ nhiệm đề tài. 

Tham dự cuộc họp thẩm định có TS. Trần Thị Mai Oanh, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, các Ủy viên Hội đồng, nhóm nghiên cứu và các nghiên cứu viên của Viện.

Các Ủy viên Hội đồng gồm có:

1. TS. Nguyễn Quốc Anh, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình, Phản biện 1

2. TS. Khương Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Phản biện 2

3. ThS. Đinh Anh Tuấn, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Ủy viên

4. ThS. Mai Trung Sơn, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình, Ủy viên

5. TS. Phan Hồng Vân, Trưởng phòng Quản lý khoa học, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Ủy viên, thư ký

TS. Trần Thị Mai Oanh - Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp. 

Tại cuộc họp, ThS. Vũ Thị Minh Hạnh -  chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu. Sau khi nghe phần trình bày của ThS. Vũ Thị Minh Hạnh, các thành viên trong Hội đồng đã nêu nhận xét, đánh giá báo cáo kết quả nghiên cứu của đề tài. Theo TS. Nguyễn Quốc Anh và ThS. Mai Trung Sơn,  đề tài có ý nghĩa cấp thiết, phục vụ trực tiếp cho việc xây dựng Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam đến năm 2030. Kết cấu báo cáo khoa học, rõ ràng, phần kết quả bàn luận kiến nghị đầy đủ, hợp lý và tương thích với kết quả nghiên cứu và đạt mục tiêu đề ra…  Báo cáo đã cung cấp những bằng chứng khoa học, thực tiễn về kết quả thực hiện cũng như những khó khăn, bất cập trong 5 năm thực hiện Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020…

ThS. Vũ Thị Minh Hạnh -  chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu.

Các thành viên khác trong Hội đồng cũng đánh giá cao tính cấp thiết của đề tài, ghi nhận những nỗ lực của nhóm nghiên cứu, đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế trong  phần tổng quan của báo cáo và yêu cầu nhóm nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung.

Sau phần nhận xét của các Ủy viên Hội đồng, Hội đồng đã thảo luận, thống nhất về những nội dung cần sửa chữa, bổ sung trong báo cáo kết quả nghiên cứu. TS. Trần Thị Mai Oanh - Chủ tịch Hội đồng đã tổng kết các ý kiến góp ý của thành viên Hội đồng và yêu cầu nhóm nghiên cứu bổ sung thêm một số nghiên cứu trong nước và quốc tế về công tác dân số vào tổng quan tài liệu; bổ sung phân tích các tài liệu thứ cấp vào phương pháp nghiên cứu; cần bàn luận sâu hơn vì sao một số chỉ tiêu trong Chiến lược dân số chưa thực hiện được?

Sau khi nghe ý kiến các nhận xét của Hội đồng, ThS. Vũ Thị Minh Hạnh thay mặt nhóm nghiên cứu đã trả lời các câu hỏi của Hội đồng và tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng để hoàn thiện báo cáo. Toàn thể các thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu đánh giá và nhất trí thông qua báo cáo kết quả nghiên cứu“Đánh giá 5 năm thực hiện Chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020”

Chiều cùng ngày, Hội đồng Khoa học cấp cơ sở đã họp thẩm định báo cáo kết quả nghiên cứu “Đánh giá  nhu cầu và khả năng cung cấp dịch vụ tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân tại một số tỉnh, thành phố” do ThS.Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng khoa Dân số và Phát triển làm chủ nhiệm đề tài.

Tham dự cuộc họp thẩm định có TS. Trần Thị Mai Oanh, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, các Ủy viên Hội đồng, nhóm nghiên cứu và các nghiên cứu viên của Viện.

Sau khi nghe ThS. Nguyễn Văn Hùng - chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu, các thành viên trong Hội đồng đã đánh giá cao tính sáng tạo và tính cấp thiết của đề tài, đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế trong báo cáo và đề nghị nhóm nghiên cứu sửa chữa, bổ sung. Toàn thể thành viên Hội đồng đều nhất trí thông qua báo cáo trên cơ sở yêu cầu nhóm nghiên cứu bổ sung, sửa chữa theo các ý kiến góp ý của Hội đồng.

 

Ngày 02/08/2018
Khoa Dân số và Phát triển  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.