TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 277  
 
2 7 6 0 1 6 7 0
 
 
Tin tức Tin Hội thảo
Hội nghị thường niên về Đánh giá công nghệ y tế: HTAsiaLink lần thứ 3, 2014 tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Đánh giá công nghệ y tế (ĐGCNYT) được xem là một công cụ hữu hiệu để nâng cao hiệu quả hệ thống y tế với mục tiêu hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách trong việc đưa ra các quyết định chính sách dựa trên bằng chứng. Lĩnh vực này đang được Bộ Y tế rất quan tâm phát triển, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân dựa trên Bảo hiểm y tế. Với bản chất là một lĩnh vực nghiên cứu chính sách đa ngành, ĐGCNYT đòi hỏi có sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa các nhà hoạch định chính sách, các đơn vị tổ chức nghiên cứu và các bên liên quan khác. Bộ Y tế đã giao cho Viện Chiến lược và Chính sách Y tế làm đầu mối điều phối hoạt động ĐGCNYT tại Việt Nam với sự tham gia của các đơn vị liên quan.

HTAsiaLink được thành lập vào năm 2011,là một mạng lưới kết nối các đơn vị thực hiện ĐGCNYT đến từ các quốc gia thuộc khu vực Châu Á. HTAsiaLink hướng tới thúc đẩy hợp tác giữa các đơn vị thành viên; tạo môi trường chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về ĐGCNYT; và nâng cao sự nhận thức của các nhà hoạch định chính sách đối với tầm quan trọng của việc sử dụng kết quả ĐGCNYT trong các quyết định chính sách. Tính đến thời điểm hiện tại, thành viên của HTAsiaLink bao gồm 9 cơ quan đến từ 7 quốc gia, cụ thể là: HITAP (Thái Lan), NECA (Hàn Quốc), CDE (Đài Loan), CNHDRC (Trung Quốc), MOH (Singapore), NCPAM (Philippines), MaHTAS (Malaysia), DSAP (Malaysia), PSD (Malaysia). Hội nghị thường niên HTAsiaLink được tổ chức với mục đích trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện ĐGCNYT của các đơn vị thành viên và xác định kế hoạch phát triển chung của mạng lưới trong năm tiếp theo. Bên cạnh đó, hội nghị còn là môi trường để các nghiên cứu viên trẻ trình bày các sản phẩm nghiên cứu và nhận được góp ý từ các chuyên gia quốc tế và đồng nghiệp, qua đó nâng cao năng lực cá nhân và kinh nghiệm nghiên cứu.

Trong 2 ngày 15-16/05/2014, Viện Chiến lược và Chính sách y tế, với vai trò là đầu mối điều phối hoạt động ĐGCNYT tại Việt Nam, đã tham gia hội nghị HTAsiaLink lần thứ 3 tại Bắc Kinh, Trung Quốc và đã trình bày trước hội nghị về thực trạng triển khai ĐGCNYT của Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng trong quá trình phát triển hoạt động ĐGCNYT tại Việt Nam, bước đầu đưa Việt Nam gia nhập vào cộng đồng ĐGCNYT trong khu vực và trên thế giới.

Ngày 21/05/2014
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.