TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 94  
 
2 7 7 8 9 2 9 6
 
 
Tin tức Tin Hội thảo
Hội nghị triển khai chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020

ThS. Vũ Thị Minh Hạnh, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế chia xẻ thông tin về "Hậu quả của lạm dụng rượu bia đối với sức khỏe, kinh tế, xã hội"

Ngày 7/5/2014, với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới, Bộ Y tế đã tổ chức "Hội nghị triển khai Chính sách Quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020". Thứ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long  chủ trì Hội nghị. Đại diện của 9 bộ/ngành/cơ quan ngang bộ tham gia xây dựng và triển khai chính sách cùng đại diện của UBND, các Sở Công An, Thương mại, Y tế của 30 tỉnh/thành phố, các tổ chức xã hội phía Bắc đã tham dự Hội nghị.

Tiến sỹ Takeshi Kasai, Trưởng Đại diện của TCYTTG tại Việt Nam đã chúc mừng những nỗ lực của Việt Nam trong quá trình xây dựng và triển khai các chính sách nhằm giảm và dự phòng những tác hại nghiêm trọng về sức khỏe, kinh tế, xã hội do sử  dụng rượu bia đối với mỗi hộ gia đình và toàn xã hội. Chính sách Quốc gia của Việt Nam đã hướng đến 3 nhóm giải pháp quan trọng gồm kiểm soát nhu cầu sử dụng, kiểm soát cung và giảm tác hại. Tổ chức Y tế Thế giới sẽ hỗ trợ kỹ thuật giúp Việt Nam triển khai Chính sách Quốc gia cũng như hoàn thiện khung pháp lý toàn diện về vấn đề này trong thời gian tới.

Tiến sỹ Nguyễn Văn Tiên - Phó chủ nhiệm Ủy ban Các Vấn đề xã hội của Quốc Hội đã chúc mừng Bộ Y tế với vai trò chủ trì, phối hợp với các Bộ/ngành xây dựng thành công Chính sách, tạo tiền đề và cơ sở cho việc Xây dựng Luật về Phòng chống tác hại của rượu bia và các đồ uống có cồn khác. Ủy Ban Các vấn đề xã hội cũng mong muốn rằng các bộ/ngành/cơ quan hữu quan sẽ đồng thuận, phối hợp triển khai Chính sách hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ Y tế, GS TS. Nguyễn Thanh Long đã đề nghị các cơ quan hữu quan ở Trung ương, UBND, các cơ quan hữu quan của 30 tỉnh, thành, các tổ chức xã hội tích cực tham gia triển khai chính sách, thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được Chính phủ phân công.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã được các báo cáo viên đến từ Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Bộ Y tế; Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương, WHO chia sẻ và cập nhật những thông tin về thực trạng tiêu thụ rượu bia trên thế giới, tại Việt Nam cùng những hậu quả của lạm dụng rượu bia đối với sức khỏe, an toàn giao thông và kinh tế, xã hội.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Vụ Pháp chế, Bộ Y tế đã giới thiệu toàn văn Chính sách Quốc gia về Phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 244/QĐ-TTg ngày 12/2/2014 và bản Dự thảo Kế hoạch hành động triển khai Chính sách quốc gia.

Ngày 13/05/2014
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.