TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 337  
 
2 7 5 9 3 9 6 6
 
 
Tin tức
Hội thảo Hướng dẫn phương pháp khảo sát chi phí và tập huấn phần mềm khảo sát chi phí bệnh viện

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế số  46/2014/QH13 và Nghị định số 60/NĐ-CP ngày 21/6/2021 quy định cơ chế tự chủ cho đơn vị sự nghiệp ngày 14/02/2015 của Chính phủ; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng phương án thực hiện chủ trương tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế, trong đó bao gồm giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) có bảo hiểm y tế phù hợp với mức đóng bảo hiểm y tế và khả năng cân đối quỹ bảo hiểm y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế đã giao nhiệm vụ cho Vụ Kế hoạch - Tài chính phối hợp với Viện Chiến lược và Chính sách Y tế thực hiện khảo sát các yếu tố chi phí để tính đúng, tính đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Cỡ mẫu khảo sát là 150 bệnh viện trên toàn quốc, bao gồm toàn bộ 34 bệnh viện tuyến trung ương và 116 bệnh viện tuyến tỉnh, huyện tại 16 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Điện Biên, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Nghệ An, Lâm Đồng, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Trà Vinh.

Hình 1. Hội thảo tổ chức tại Hà Nội - Ths. Hoàng Bích Ngọc, Phó trưởng phòng Tài chín, Vụ Kế hoạch Tài chính trình bày một số nội dung về giá dịch vụ KBCB.

Để triển khai hoạt động khảo sát, từ ngày 21/12 đến ngày 28/12/2022, 03 hội thảo tập huấn về “Hướng dẫn phương pháp khảo sát chi phí và tập huấn phần mềm khảo sát chi phí bệnh viện” đã được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Mục tiêu của các hội thảo nhằm trình bày phương pháp và kế hoạch khảo sát các yếu tố chi phí để tính đúng, tính đủ giá dịch vụ KBCB, cũng như giới thiệu và hướng dẫn các bệnh viện sử dụng hệ thống phần mềm khảo sát chi phí dịch vụ KBCB.

Hình 2. Hội thảo tổ chức tại Đà Nẵng - TS. Trần Thị Mai Oanh, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, phát biểu khai mạc hội thảo.

Hình 3. Hội thảo tổ chức tại TP Hồ Chí Minh - TS. Nguyễn Khánh Phương, Phó viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế phát biểu khai mạc hội thảo.

Các hội thảo diễn ra với sự tham dự đầy đủ của của các bệnh viện trong danh sách khảo sát và đã ghi nhận nhiều ý kiến góp ý, thảo luận và các kiến nghị, đề xuất để quá trình cung cấp số liệu được diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Trong thời gian tới, Vụ Kế hoạch Tài chính và Viện Chiến lược và Chính sách y tế sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các bệnh viện để việc cung cấp số liệu hoàn thành theo đúng kế hoạch dự kiến. 

 

 

 

 

 

Ngày 29/12/2022
Khoa Tài Chính Y tế & Đánh giá Công nghệ Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.