TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 11  
 
2 7 7 8 9 5 6 0
 
 
Tin tức
Hội thảo "Những lựa chọn chính sách để thực hiện chủ trương huy động bác sỹ làm việc tại trạm y tế xã"

Hội thảo được tổ chức ngày 17/01/2008 tại Nhà khách La Thành nhằm xác định Các điều kiện cần thiết và Đề xuất những lựa chọn chính sách quốc gia để thực hiện chủ trương huy động bác sỹ về xã có hiệu quả.

 

Đến dự Hội thảo có đại diện của Ban Khoa giáo trung ương, đại diện của các Vụ/Cục thuộc các cơ quan quản lý (Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế); đại diện các cơ quan giáo dục và đào tạo (Bộ Giáo dục – Đào tạo, các trường Đại học Y Hải Phòng, Thái bình, Học viện Quân y); lãnh đạo Sở y ttees của 8 tỉnh đại diện cho 8 vùng trong cả nước (Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Gia Lai, Tây Ninh, Vinh Long) và đông đảo các cán bộ nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chính sách y tế.


Trong Báo cáo dẫn đề của Viện Chiến lược và Chính sách y tế, các đại biểu đã được cung cấp thông tin về thực trạng bác sỹ ở xã, suy nghĩ của các bác sỹ tương lai về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi đối với đất nước. Đặc biệt, các đại biểu đã được chia sẻ thông tin về kinh nghiệm trong việc huy động bác sỹ làm việc ở nông thông của một số nước phát triển và đang phát triển.

 

Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe báo cáo tham luận của Sở Y tế Tây Ninh, nơi đã thực hiện nhiều chính sách khác nhau để duy trì tỷ lệ xã có bác sỹ cao trong nhiều năm liền. Các đại biểu cũng đã chia sẻ khó khăn với tỉnh Lào Cai, một tỉnh nghèo thuộc miền núi phía bắc qua tham luận của giám đốc Sở Y tế Lào Cai.

 

Trong phần thảo luận nhóm, các đại biểu đã sôi nổi trao đổi về các điều kiện cần thiết để bác sỹ ở xã có thể phát huy vai trò của mình tại Trạm y tế xã. Nhiều lựa chọn chính sách huy động bác sỹ về xã như các chính sách mang tính pháp lý, các chính sách về điều kiện hạ tầng, trang thiết bị, chính sách đào tạo, chính sách phụ cấp nghề đặc biệt… đã đạt được đồng thuận cao của các đại biểu. Kết quả này của Hội thảo sẽ là một trong các cơ sở khoa học quan trọng để Viện Chiến lược và Chính sách y tế đề xuất chính sách huy động bác sỹ về xã dựa trên bằng chứng.

Ngày 30/01/2008
PGS.TS. Nguyễn Bạch Ngọc  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.