TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 46  
 
2 7 6 0 8 0 5 3
 
 
Tin tức
Hội thảo “Phối hợp công – tư trong lĩnh vực y tế: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”

  

Ngày 18 tháng 2 năm 2011 Viện Chiến lược và Chính sách Y tế phối hợp với Ngân hàng thế giới tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Phối hợp công – tư trong lĩnh vực y tế: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”. Mục tiêu của Hội thảo là nhằm chia sẻ thông tin về một số kết quả đánh giá thực trạng phối hợp công - tư trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế về phối hợp công tư trong lĩnh vực này.

Các bài trình bày tại Hội thảo xoay quanh các nội dung: thực trạng phối hợp công-tư trong lĩnh vực khám chữa bệnh và dự phòng tại Việt Nam và đề xuất giải pháp nhằm phát huy vai trò và tiềm năng của y tế tư nhân trong CSSK nhân dân; những ví dụ điển hình về mô hình hợp tác công - tư trong phòng chống và điều trị HIV/AIDS tại Việt Nam. Tại Hội thảo các đại biểu cũng được nghe bài trình bày về kinh nghiệm của một số nước trên thế giới điển hình là Rumani về phối hợp công tư trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của các đại biểu đến từ các cơ quan Đảng, Chính phủ; đại diện các Vụ, Cục có liên quan thuộc Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch Đầu tư; đại diện của một số bệnh viện công lập và bệnh viện tư nhân; đại diện của tổ chức tài trợ, khách mời từ các tổ chức quốc tế và các nghiên cứu viên của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã thảo luận về: tiềm năng của phối hợp công-tư trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam cũng như vai trò chỉ đạo của nhà nước, các bộ ngành và khung pháp lý trong việc triển khai phối hợp công - tư nhằm đảm bảo mục tiêu công bằng, hiệu quả và phát triển trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngày 10/03/2011
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.