TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 270  
 
2 7 6 0 1 6 7 3
 
 
Tin tức Tin Hội thảo
Hội thảo quốc tế Prince Mahidol Award 2016(26-31/01/2016, Bangkok, Thái Lan)

Hội thảo quốc tế Prince Mahidol Award (PMAC)là một hội thảo quốc tế thường niên tại Thái Lan, với nội dung tập trung vào các vấn đề y tế toàn cầu mang ý nghĩa chính sách, được tổ chức bởi chính phủ Thái Lan, quỹ Prince Mahidol Award, trường đại học Mahidol và các đối tác quốc tế khác. Hội thảo đóng vai trò một diễn đàn chính sách quốc tế, qua đó các bên tham gia cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các nước trong giải quyết các vấn đề y tế toàn cầu, và sử dụng những kết quả thu được từ Hội thảo cho vận động chính sách.


Hội thảo năm 2016 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan (26 - 31/01/2016) với chủ đề “Xác định ưu tiên cho Bao phủ y tế toàn dân”. Mục tiêu hội thảo bao gồm:
1. Vận động và tạo động lực sử dụng bằng chứng trong xác định ưu tiên và ra quyết định chính sách, hướng tới Bao phủ y tế toàn dân;
2. Vận động cho xu hướng toàn cầu và cùng hợp tác trong tăng cường xác định ưu tiên cho các can thiệp và công nghệ y tế;
3. Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm về xác định ưu tiên trong y tế giữa các tổ chức và các quốc gia; và
4. Nâng cao năng lực cho các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan trong xây dựng và đưa ra cơ chế xác định ưu tiên phù hợp với bối cảnh, hướng tới Bao phủ y tế toàn dân.
Đại biểu tham dự Hội thảo đến từ 63 quốc gia với tổng số 847 người, bao gồm các nhà hoạch định chính sách, các cán bộ cấp cao, chuyên viên của các cơ quan quốc gia có vai trò trong phân bổ nguồn lực cho Bao phủ y tế toàn dân như Bộ Tài chính, Bộ Y tế các nước, các đơn vị khác có liên quan, các đơn vị Đánh giá công nghệ y tế (HTA), các tổ chức dân sự xã hội, các tổ chức quốc tế, các đối tác phát triển, các viện nghiên cứu và các doanh nghiệp.Về phía Việt Nam, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã đại diện cho Bộ Y tế Việt Nam đến tham dự Hội thảo, với trưởng đoàn là TS. Trần Thị Mai Oanh, Viện trưởng.


Trong khuôn khổ Hội thảo, TS. Trần Thị Mai Oanh đã tham gia điều hành phiên thảo luận với chủ đề “Xác định ưu tiên nghiên cứu nhằm cung cấp bằng chứng cho Bao phủ y tế toàn dân: làm thế nào để các nhà hoạch định chính sách định hướng chiến lược nghiên cứu theo nhu cầu của họ và của người dân”. Phiên thảo luận đã thu hút được sự quan tâm tham dự và trao đổi ý kiến của nhiều đại biểu đến từ các nước. Bên cạnh đó, một nghiên cứu viên của Viện cũng là thành viên của Ban thư ký, chịu trách nhiệm tổng hợp và báo cáo nội dung các phiên họp diễn ra trong Hội thảo.


Hội thảo kết thúc sau 6 ngày làm việc với các kết luận chính như sau:
• Xác định ưu tiên là một quá trình quan trọng giúp đẩy nhanh Bao phủ y tế toàn dân
• Quá trình xác định ưu tiên giúp đưa ra quyết định rõ ràng và hợp lý, dựa trên bằng chứng, giá trị và lợi ích của các bên
• Quá trình đánh giá và thẩm định có vai trò quan trọng như quá trình đưa ra bằng chứng
• Chúng ta cần những hệ thống y tế tốt để có thể đưa ra những ưu tiên, và ngược lại, việc xác định ưu tiên cũng góp phần củng cố hệ thống y tế
• Để đạt được Bao phủ y tế toàn dân, hệ thống y tế cần tập trung vào những ưu tiên về năng lực, thiết kế hệ thống và các can thiệp hỗ trợ.

Ngày 02/02/2016
Khoa Y tế Công cộng  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.