TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 262  
 
2 7 6 0 1 6 9 2
 
 
Tin tức Tin Hội thảo
Hội thảo rà soát số liệu đánh giá tài chính An ninh y tế

An ninh y tế (ANYT) được định nghĩa là việc bảo vệ sức khỏe con người và động vật khỏi các bệnh truyền nhiễm hay các nguy cơ sức khỏe cộng đồng, sự cố khẩn cấp khác. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, với vị trí địa lý đặc thù, Việt Nam nằm trong khu vực có nguy cơ cao về phát sinh và lưu hành các bệnh truyền nhiễm, trong đó có cả các bệnh trên động vật phát sinh từ việc tiếp xúc giữa con người, vật nuôi, động vật hoang dã và hệ sinh thái. 

Nhận thấy tầm quan trọng của việc tăng cường ANYT quốc gia, Chính phủ Việt Nam đã đồng ý tham gia Sáng kiến đẩy mạnh hợp tác tài chính và khu vực nhằm cải thiện ANYTkhu vực và ứng phó với đại dịch do Ngân hàng Thế giới đề xuất. Việc đánh giá tài chính ANYTsẽ hỗ trợ chính phủ xây dựng chiến lược tài chính cho các kế hoạch ưu tiên quốc gia nhằm chuẩn bị sẵn sàng và đẩy nhanh tiến độ thực hiện ANYT một cách hiệu quả.

Thực hiện nhiệm vụ đánh giá Tài chính cho ANYTquốc gia, Vụ Kế hoạch – Tài chính và Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã phối hợp với các chuyên gia trong nước và quốc tế xây dựng và hoàn thiện biểu mẫu thu thập số liệu trên cơ sở vận dụng bộ công cụ quốc tế. Biểu mẫu đã được gửi tới Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính của 63 tỉnh/thành trong cả nước để thu thập số liệu.

Do ANYT là một khái niệm mới, lần đầu tiên triển khai đánh giá trên quy mô toàn quốc nên trong quá trình hoàn thành biểu mẫu không tránh khỏi những vướng mắc, khó khăn. Hội thảo rà soát số liệu ANYT được tổ chức tại 3 vùng trong cả nước với mục tiêu rà soát, tháo gỡ vướng mắc để hoàn chỉnh số liệu về ANYT một cách chính xác và tin cậy. 

Thời gian và địa điểm hội thảo rà soát số liệu ANYT cụ thể như sau:

- Ngày 4-5/4/2018, tại thành phố Hà Nội, bao gồm 26 tỉnh/thành.

- Ngày 10-11/4/2018, tại thành phố Đà Nẵng, bao gồm 18 tỉnh/thành.

- Ngày 16-17/4/2018, tại thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm 19 tỉnh/thành.

Thời gian dự kiến hoàn thành số liệu đánh giá tài chính ANYT vào ngày 30/4/2018.

 

Ngày 06/04/2018
Khoa Kinh tế Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.