TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 112  
 
2 7 7 9 2 8 3 0
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
ICD - Dữ liệu Y tế đáng tin cậy

Lần đầu tiên, các chuyên gia trong lĩnh vực y tế công cộng làm việc cùng với chuyên gia về chuẩn đoán và điều trị bệnh cùng nhau đóng góp vào bảng phân loại bệnh quốc tế gọi tắt là ICD. Phiên bản này đánh dấu cho sự phát triển tiếp theo của ICD trên toàn cầu. Tổ chức y tế thế giới (WHO) đảm bảo cung cấp cho các chuyên gia về y tế và hệ thống thông tin y tế một dữ liệu tham khảo về các bệnh và yêu cầu về điều kiện sức khỏe một cách nhất quán nhất. WHO kêu gọi sự tư vấn của các chuyên gia về y tế và các bên tham gia liên quan về vấn đề sức khỏe toàn cầu. WHO sẽ phát hành phiên bản ICD-11 vào năm 2015 sau khi có sự đóng góp ý kiến của các bên liên quan.

ICD được coi là nền tảng cho dữ liệu y tế đáng tin cậy

ICD là nền tảng cho việc xác định các xu hướng sức khỏe và thống kê y tế trên toàn cầu. ICD được xuất phát từ kiến thức và kinh nghiệm của các chuyên gia y tế, mang tính đại diện từ nghề y và tạo ra cái nhìn sâu sắc từ một sự đa dạng rộng lớn hơn của y học.
TevfikBedirhan Ustun - điều phối viên Cục Thống kê và Thông tin Y tế cho hay: "Trong điều trị bệnh nhân là cách chúng tôi xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Trong nghiên cứu, là làm thế nào chúng ta phân loại các vấn đề sức khỏe dựa trên bằng chứng".
ICD là tiêu chuẩn vàng để xác định và báo cáo dịch bệnh cũng như các điều kiện về y tế. ICD cho phép chúng ta so sánh và chia sẻ thông tin sức khỏe bằng cách sử dụng một ngôn ngữ chung
ICD là công cụ chính được sử dụng bởi các nhà dịch tễ học để nghiên cứu mô hình bệnh tật, các đơn vị kinh doanh bảo hiểm, chương trình quản lý y tế quốc gia, chuyên gia thu thập dữ liệu và các đơn vị thành viên khác nhằm theo dõi tiến trình sức khỏe toàn cầu và nguồn lực y tế được chi trả như thế nào.

Tiến bộ của ICD-11

Sử dụng những tiến bộ trong công nghệ thông tin, sửa đổi ICD này sẽ cho phép người sử dụng thu thập dữ liệu về nguyên nhân chết, những tiến bộ trong khoa học và y học, các bệnh mới nổi, điều kiện y tế. So sánh các thông tin y tế trên toàn cầu một cách dễ dàng hơn và đa dạng hơn trong các dịch vụ y tế công cộng và báo cáo lâm sàng.
Một số các tính năng mới quan trọng của các phiên bản 11 sẽ bao gồm:
- Chương mới về y học cổ truyền, một bộ phận quan trọng của chăm sóc sức khỏe ở nhiều nơi trên thế giới;
- Tích hợp để sử dụng với các hồ sơ y tế điện tử và các ứng dụng;
- Luôn được cập nhật thông qua các tiến trình phát triển nhằm phản ánh các kiến thức mới về y học để phân loại ICD toàn diện hơn;
- Được sử dụng với nhiều ngôn ngữ khác nhau tùy từng thời điểm khác nhau.

Ngày 11/06/2012
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.