TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 128  
 
2 7 6 0 7 3 1 7
 
 
Tin tức
Nghiệm thu đề tài cấp Bộ của đề tài “Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí báo cáo đánh giá chất lượng dân số, và tính toán thử nghiệm cho các tỉnh, thành phố”

Thực hiện Quyết định số 149/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thành lập Hội đồng KHCN nghiệm thu đề tài cấp Bộ của đề tài “Nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí báo cáo đánh giá chất lượng dân số, và tính toán thử nghiệm cho các tỉnh, thành phố”, Ban Chủ nhiệm đề tài với Đồng Chủ nhiệm của TS. Đoàn Minh Lộc – nguyên Phó Viện trưởng Viện CL&CSYT, TS. Dương Quốc Trọng – Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ cùng với Cục KHCN&ĐT tổ chức họp nghiệm thu tại phòng họp của Cục vào ngày 1/2/2013. Buổi họp với sự Chủ trì của TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, phó Chủ tịch GS.TS. Trương Việt Dũng đã được tiến hành một cách khoa học, nhiệt thành của các thành viên Hội động.

Bài trình bày báo cáo kết quả đề tài được TS. Đoàn Minh Lộc đã mô tả phương pháp nghiên cứu xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá CLDS với 17 chỉ số, thuộc 5 thành tố cơ bản: thể chất và sức khỏe, trí tuệ học vấn và trình độ chuyên môn, tinh thần văn hóa gắn kết cộng đồng, đặc trưng nhân khẩu học, đời sống vật chất và các dịch vụ xã hội. Phương pháp chuyên gia (Delphi) được áp dụng trong việc tổng hợp, rút gọn bộ chỉ số đánh giá. Để tính toán các chỉ số tổng hợp, Ban Chủ nhiệm áp dụng những phương pháp tính toán khoa học, được nhiều tổ chức uy tín sử dụng như UNDP, Tổng cục Thống kê… để tính toán Chỉ số tổng hợp CLDS cho toàn quốc và từng tỉnh thành phố.

Hội đồng đã phân tích, chia sẻ, góp ý cụ thể về phương pháp xây dựng bộ chỉ số, rà soát số liệu thống kê, mô tả tính toán cho chỉ số tổng hợp và từng chỉ số thống kê. Sau khi tổng hợp các góp ý của các thành viên Hội đồng, Chủ trì đã có đánh giá cao về đóng góp của Đề tài, mang tính thực tiễn cao, có số điểm đánh giá chung là 87/100.

Ngày 05/02/2013
Khoa NC Dân số và Phát triển  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.