TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 1  
 
2 7 6 0 3 5 3 8
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Nghiên cứu thực trạng cung ứng và chi trả dịch vụ khám chữa bệnh BHYT trước khi triển khai Đề án thí điểm sửa đổi phương thức thanh toán theo định suất

Trong khuôn khổ hoạt động của đề tài “Nghiên cứu thực trạng cung ứng và chi trả dịch vụ KCB BHYT trước khi triển khai Đề án thí điểm sửa đổi phương thức thanh toán theo định suất”; đoàn cán bộ nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chính sách y tế phối hợp với Vụ Kế hoạch – Tài chính đã tiến hành khảo sát thực địa tại tỉnh Bắc Ninh và Ninh Bình từ ngày 10/3 – 14/3/2014, tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 18/3 – 21/3/2014 và tỉnh Khánh Hòa từ ngày 24/3 – 26/3/2014. Tại mỗi tỉnh, đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế, Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tại tuyến huyện, đoàn khảo sát đã tiến hành làm việc với cơ quan BHXH và bệnh viện thuộc huyện Tiên Du và Thuận Thành – Bắc Ninh; huyện Yên Mô và Yên Khánh – Ninh Bình, huyện Hương Trà và Quảng Điền – Thừa Thiên Huế, huyện Diên Trung và Diên Khánh – Khánh Hòa.

Bắc Ninh

Ninh Bình

Thừa Thiên Huế

Khánh Hòa


Tại mỗi cơ sở khảo sát, bên cạnh tìm hiểu tình hình triển khai và những vấn đề còn tồn tại trong quá trình thực hiện phương thức thanh toán theo định suất tại huyện, đoàn nghiên cứu còn thu thập số liệu theo biểu mẫu tại các cơ sở KCB BHYT, khảo sát bệnh án, đơn thuốc, phơi thanh toán, khảo sát bằng bộ câu hỏi đối với bác sỹ tham gia KCB BHYT và sự hài lòng của người bệnh BHYT. Cũng trên địa bàn mỗi huyện, Đoàn đã khảo sát một xã gần và một xã xa bệnh viện huyện có KCB BHYT. Tại mỗi xã, Đoàn đã làm việc với các cán bộ Trạm, phỏng vấn bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại TYT xã, thảo luận nhóm người dân cộng đồng nhằm tìm hiểu thực trạng triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế xã. Với sự phối hợp nhiệt tình và hiệu quả tại các địa phương và đơn vị khảo sát, các đoàn nghiên cứu đã nỗ lực làm việc và hoàn thành xuất sắc kế hoạch nghiên cứu. 

Ngày 07/04/2014
Khoa Kinh tế Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.